Phiên bản số sàn 2.0E MT còn sót lại của Toyota Innova chính thức dừng bán, khép lại hành trình gần hai thập kỷ của mẫu MPV từng rất phổ biến tại Việt Nam, nhường chỗ cho thế hệ mới Innova Cross.
Theo Toyota Việt Nam, Innova đã hết hàng và sẽ không còn phân phối do thay đổi chiến lược sản phẩm. Trên website chính thức, mẫu xe này cũng đã được gỡ bỏ. Trước đó, hãng duy trì song song Innova và Innova Cross. Innova chỉ có bản số sàn, khung gầm thang rời, được bán với mức giá 755 triệu đồng, hướng đến khách hàng kinh doanh dịch vụ; còn Innova Cross phát triển trên khung gầm liền khối, định vị gia đình.

Doanh số Innova sụt giảm mạnh trong những năm gần đây. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, chỉ có 232 xe Innova được bán ra, thấp nhất phân khúc, trong khi Innova Cross đạt 4.162 xe. So sánh cùng phân khúc, Innova Cross bán nhiều hơn các MPV cỡ B nhưng vẫn kém xa Mitsubishi Xpander (9.740 xe) hay Kia Carnival (5.938 xe).
Ra mắt Việt Nam từ năm 2006, Innova nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu cho xe gia đình và dịch vụ nhờ độ bền bỉ, không gian rộng và chi phí vận hành hợp lý. Doanh số đạt đỉnh năm 2018 với hơn 14.500 xe. Tuy nhiên, từ sau cột mốc này, sức hút của Innova giảm dần khi thị hiếu khách hàng chuyển sang các mẫu MPV cỡ nhỏ, linh hoạt hơn như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, cũng như sự xuất hiện của xe điện với ưu thế chi phí vận hành thấp.
Việc Innova rút lui đánh dấu sự chuyển dịch chiến lược của Toyota tại Việt Nam, khi hãng tập trung vào các dòng xe hiện đại, nhiều công nghệ và phù hợp hơn với xu hướng tiêu dùng mới.