Ông Benyamin Ismail, CEO hãng hàng không giá rẻ hàng đầu châu Á cho biết với hãng tin Bernama News: “Chúng tôi bắt đầu bay đến Almaty (Kazakhstan) và Tashkent (Uzbekistan). Thị trường Trung Á vẫn chưa được quan tâm đầy đủ.”

Lãnh đạo AirAsia X khẳng định, sự xuất hiện của họ giúp kết nối Trung Á với phần còn lại của thế giới. Các đường bay rộng mở hơn, thời gian ngắn hơn và dịch vụ phong phú hơn.
Ông thông báo hãng đang có kế hoạch bay đến Thổ Nhĩ Kỳ, Azerbaijan và nhiều quốc gia khác. Những thị trường này là nền tảng để tiến vào châu Âu.
Ông khẳng định, Trung Á hấp dẫn không chỉ vì chi phí vận hành bay thấp, còn mang nhiều giá trị lịch sử và văn hóa phong phú, đặc biệt liên quan đến Hồi giáo. Do đó có tiềm năng du lịch cực lớn, như kết nối đi lại giữa các quốc gia Hồi giáo với nhau. Ví dụ kết nối tới Malaysia hay Indonesia.
Ông cảm nhận việc mở đường bay thẳng Kuala Lumpur (Malaysia) - Tashkent là cột mốc quan trọng, phản ánh tầm nhìn chiến lược của công ty, trong nỗ lực mở rộng khắp châu Á cũng như xa hơn.
Trung Á đa phần là các nước thuộc Liên Xô cũ như Uzbekistan, Tajikistan, Kazakhstan, Turmenistan, và mở rộng nữa là Armenia, Azerbaijan và Mông Cổ. Khu vực này thời gian qua chứng kiến tăng trưởng kinh tế tương đối cao, bất chấp nhiều khó khăn và rung lắc trên toàn cầu.