Đây là hãng sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên bị ảnh hưởng bởi lệnh hạn chế xuất khẩu.
Hãng đã công bố kế hoạch ngừng sản xuất mẫu xe nhỏ gọn Swift, ngoại trừ mẫu Swift Sport, từ ngày 26/5 đến ngày 6/6, với lý do thiếu linh kiện.
Công ty không cung cấp thêm thông tin chi tiết và người phát ngôn cho biết, công ty không có bình luận nào về lý do đình chỉ. Thông tin này được tờ báo kinh doanh Nikkei đưa tin đầu tiên.

Suzuki sẽ khởi động lại một phần việc sản xuất xe Swift tại nhà máy Sagara vào ngày 13/6 và hoạt động trở lại hoàn toàn sau ngày 16/6 vì "triển vọng cung cấp phụ tùng hiện đã rõ ràng hơn", hãng cho biết trong một tuyên bố vào ngày 5/6.
Kể từ ngày 4/4/2025, Trung Quốc đã áp đặt hạn chế xuất khẩu đối với 6 loại đất hiếm nặng – loại khoáng sản chỉ được tinh chế hoàn toàn tại Trung Quốc – cùng với nam châm đất hiếm.
Các loại đất hiếm và nam châm này hiện chỉ được xuất khẩu nếu có giấy phép đặc biệt. Tuy nhiên, hệ thống cấp phép vẫn đang trong giai đoạn xây dựng, khiến các lô hàng bị đình trệ tại nhiều cảng Trung Quốc.
Quyết định của Trung Quốc đã làm đảo lộn chuỗi cung ứng quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô, nhà sản xuất hàng không vũ trụ, công ty bán dẫn và nhà thầu quân sự trên toàn thế giới.
Một số nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô châu Âu cũng đã ngừng sản xuất và Mercedes-Benz đang xem xét các biện pháp nhằm chống lại tình trạng thiếu hụt đất hiếm.