Việc đóng cửa này khiến hãng xe Nhật Bản chỉ còn 5 trung tâm thiết kế - 2 ở Nhật Bản và 1 ở Los Angeles, London và Thượng Hải. Hoạt động tại Nhật Bản và London cũng sẽ bị thu hẹp, theo thông cáo báo chí của hãng.

Alfonso Albaisa, Giám đốc điều hành thiết kế toàn cầu tại Nissan cho biết: "Sự thay đổi chiến lược này giúp tổ chức của chúng tôi tập trung vào đổi mới đầu nguồn và khả năng di động trong tương lai, đồng thời tăng cường sự nhanh nhẹn sáng tạo và lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh ngày càng năng động".
Nhà sản xuất ô tô này đã công bố khoản lỗ ròng 670,90 tỷ yên (4,6 tỷ đô la) trong năm tài chính 2024, do doanh số bán hàng ảm đạm tại Mỹ và Trung Quốc. Công ty chưa đưa ra dự báo lợi nhuận cho cả năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2026, với lý do bất ổn liên quan đến thuế quan của Mỹ.
Với mục tiêu khôi phục lợi nhuận bằng cách giảm lực lượng lao động và năng lực sản xuất toàn cầu, Nissan dự kiến sẽ hợp nhất số lượng nhà máy từ 17 xuống còn 10, cả trong và ngoài nước, vào năm tài chính 2027.
Công ty cho biết, việc thu hẹp quy mô bao gồm việc ngừng sản xuất xe tại nhà máy Oppama đặc trưng của hãng ở tỉnh Kanagawa, gần Tokyo.