Biến mẫu xe điện chủ lực của mình từ xe hatchback thành xe crossover, Nissan sẽ giới thiệu mẫu xe thế hệ thứ ba tại thị trường nội địa vào ngày 17/10 với mức giá khởi điểm là 5,19 triệu yên (34.000 đô la).
Chiếc Leaf mới có thể chạy được 702 km chỉ với một lần sạc và pin có thể sạc từ 10% đến 80% trong 35 phút bằng bộ sạc nhanh.

Nissan đặt mục tiêu thu hút khách hàng bằng phạm vi hoạt động dài hơn 50% và thời gian sạc ngắn hơn 15 phút, đồng thời định giá thấp hơn so với mẫu xe cùng loại trước đó ở mức 5,25 triệu yên. Phiên bản Leaf mới có phạm vi hoạt động ngắn hơn dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 2.
Sự kiện ra mắt diễn ra vào thời điểm khó khăn khi nhu cầu xe điện toàn cầu đang chậm lại và khoản tín dụng thuế cho việc mua xe điện gần đây đã kết thúc tại thị trường Mỹ dưới thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump.
Tại Nhật Bản, nơi xe hybrid và xe cắm điện vẫn phổ biến hơn xe điện chạy bằng pin, sự cạnh tranh đang ngày càng gia tăng khi BYD của Trung Quốc và Hyundai của Hàn Quốc gia nhập thị trường xe điện trong nước trong những năm gần đây.
Chuyên gia sản phẩm chính của Nissan, Keiji Endo, phát biểu tại buổi họp báo: "Chúng tôi hoan nghênh nhiều công ty tham gia vào thị trường hơn vì điều này sẽ kích thích sự quan tâm của khách hàng".
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang nỗ lực khôi phục lại doanh số bán hàng - vốn giảm sút tại các thị trường toàn cầu quan trọng như Trung Quốc và Nhật Bản, đồng thời tìm kiếm đối tác mới sau nỗ lực hợp tác với Honda không thành công.
Nissan đã bán được 700.000 xe điện Leaf trên toàn thế giới kể từ khi mẫu xe đầu tiên ra mắt vào năm 2010, so với tổng doanh số bán 3,3 triệu xe trong năm kết thúc vào tháng 3/2025.