BYD triệu hồi hơn hơn 115.000 xe do vấn đề về thiết kế và pin

Hãng xe điện BYD đang triệu hồi hơn hơn 115.000 xe do vấn đề về thiết kế và pin.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD sẽ thực hiện đợt triệu hồi lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với hơn 115.000 xe dòng Tang và Yuan Pro được sản xuất từ ​​năm 2015 đến năm 2022 do lỗi thiết kế và rủi ro an toàn liên quan đến pin.

Thông tin trên do Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đưa ra vào ngày 17/10.

trieu-hoi-171025
Logo BYD trên một chiếc ô tô tại một đại lý ở Sant Cugat del Valles, gần Barcelona, ​​Tây Ban Nha, ngày 12/9/2025 - Ảnh: Reuters

BYD đã đệ trình kế hoạch lên Cục Quản lý thị trường nhà nước để triệu hồi 44.535 xe dòng Tang được sản xuất từ ​​tháng 3/2015 đến tháng 7/2017 do một số lỗi thiết kế linh kiện có thể gây ra chức năng bất thường.

Công ty cũng tìm cách triệu hồi 71.248 xe điện Yuan Pro được sản xuất từ ​​tháng 2/2021 đến tháng 8/2022 do các vấn đề sản xuất ảnh hưởng đến việc lắp đặt pin.

Vào tháng 1, công ty đã triệu hồi 6.843 xe SUV địa hình hybrid cắm điện Fangchengbao Bao 5 do lo ngại nguy cơ cháy nổ.

Trước đó, hãng sản xuất ô tô này đã triệu hồi gần 97.000 xe điện Dolphin và Yuan Plus do lỗi sản xuất liên quan đến bộ phận điều khiển lái có nguy cơ gây cháy vào tháng 9/2024.

BYD là hãng xe điện hàng đầu của Trung Quốc, chuyên sản xuất các loại xe năng lượng mới (bao gồm xe điện thuần túy và hybrid sạc điện), xe buýt và xe tải điện. 

Hãng này được thành lập vào năm 1995 và nổi tiếng với công nghệ pin tiên tiến, đặc biệt là dòng pin Blade Battery an toàn và hiệu suất cao. BYD đã mở rộng hoạt động ra nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. 

Bình luận