Đây là mẫu xe điện thứ hai được phát triển chung với Subaru và giá bán vẫn chưa được công bố.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới xét về khối lượng, đang nỗ lực củng cố hoạt động sản xuất xe điện của mình bằng cách khai thác năng lực phát triển và sản xuất của Subaru để bắt kịp các đối thủ ở Mỹ và Châu Âu.

Tuần trước, Toyota cho biết, họ dự kiến lợi nhuận ròng sẽ giảm 34,9% xuống còn 3,1 nghìn tỷ yên (21,3 tỷ đô la) trong năm tài chính hiện tại cho đến tháng 3 năm sau, trong bối cảnh mức thuế quan của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump tăng và đồng yên mạnh hơn.
Trong bảng xếp hạng doanh số ôtô toàn cầu năm 2024, Toyota dẫn đầu với thị phần 10,6% và là tập đoàn ôtô duy nhất có thị phần trên 10%, tiếp theo là Volkswagen và Hyundai với thị phần lần lượt là 9,5% và 7,4%. Cả ba hãng này chiếm 27,5% thị phần thế giới.
Dựa trên các yếu tố như doanh thu, kết quả kinh doanh hàng năm… trang Investopedia đã công bố danh sách 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024.
Toyota có mặt trong danh sách này vì đây là hãng xe bán chạy hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Toyota cũng có các công ty con như Daihatsu và Lexus. Đặc biệt đối với Lexus, họ sản xuất nhiều loại xe hạng sang khác nhau, từ sedan, MPV, SUV cho đến xe điện.