Từ nay, khách hàng tại khu vực này chỉ có thể tìm mua các xe tồn kho, thay vì đặt hàng mới như trước.
Việc rút Model S và X khỏi thị trường châu Âu tiếp tục là bước lùi đáng chú ý của hai dòng xe từng mang tính biểu tượng với Tesla.
Trước đó, vào năm 2023, hãng đã dừng sản xuất các phiên bản vô lăng bên phải – vốn dành cho các quốc gia như Anh, Nhật Bản hay Australia. Không lâu sau đó, Tesla cũng ngừng bán hai mẫu xe này tại Trung Quốc, khiến châu Âu và Bắc Mỹ trở thành những thị trường lớn cuối cùng duy trì Model S và X.
Tuy nhiên, với việc châu Âu giờ đây cũng bị “gạch tên”, chỉ còn Mỹ và Canada là nơi người tiêu dùng có thể tiếp tục đặt mua hai dòng xe chạy pin này.

Theo ghi nhận từ trang InsideEVs, trang web của Tesla tại Đức hiện chỉ còn hướng người dùng đến danh mục xe tồn kho. Dù vậy, thực tế cho thấy không còn chiếc Model S nào có sẵn tại các kho hàng ở nước này, cho thấy lượng xe tồn cũng đã cạn kiệt.
Đầu năm 2025, Tesla từng giới thiệu một bản nâng cấp nhẹ cho hai mẫu xe trên – với các chi tiết như đèn viền nội thất đổi màu, cùng một vài thay đổi nhỏ. Tuy nhiên, mức giá bán tăng, cùng việc không có cải tiến mang tính đột phá đã khiến người tiêu dùng không mấy mặn mà.
Trong báo cáo tài chính, Model S và Model X hiện bị liệt kê trong nhóm “Các mẫu xe khác” cùng với Cybertruck và xe tải Semi. Trong nửa đầu năm 2025, chỉ có 23.275 xe trong nhóm này được giao đến tay khách hàng – con số khá khiêm tốn so với gần 700.000 chiếc Model 3 và Model Y.

Với việc doanh số ngày càng sụt giảm, không được đầu tư nâng cấp đáng kể và nay bị loại khỏi các thị trường lớn, nhiều chuyên gia nhận định Model S và Model X đang tiệm cận “hồi kết”.
Thêm vào đó, sự xuất hiện của Model Y ba hàng ghế tại Trung Quốc – với giá bán hợp lý và tính thực dụng cao – càng khiến Model X khó cạnh tranh. Còn Model S, hiện chỉ còn là lựa chọn mang tính sưu tầm hoặc biểu tượng cho một nhóm khách hàng rất riêng.