KG Motors đã phát triển một chiếc xe một chỗ chạy bằng pin trông giống xe golf hơn là xe điện hiện đại hay xe hơi truyền thống. Tuy nhiên, hơn một nửa trong số 3.300 chiếc mà công ty dự kiến giao vào tháng 3/2027 đã được bán trước cho khách hàng.
Điều đó giúp công ty KG Motors trở thành công ty trong nước bán xe điện chạy nhất tại Nhật Bản - so với nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, Toyota Motor – chỉ bán được khoảng 2.000 xe tại nước này trong năm 2024.

Với chiều cao dưới 1,5 mét, Mibot của KG Motors có phạm vi hoạt động 100 km, thời gian sạc là 5 giờ và tốc độ tối đa là 60 km/giờ. Nó có giá 1 triệu Yên (179 triệu đồng) trước thuế - chỉ bằng khoảng một nửa giá của chiếc EV phổ biến nhất Nhật Bản, Sakura của Nissan.
Với thiết kế một chỗ ngồi, Mibot của KG Motors đang ở một đẳng cấp nhỏ bé của riêng mình.
300 chiếc đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng ở Hiroshima và Tokyo trước cuối tháng 3 năm sau, trong khi 3.000 chiếc còn lại sẽ được vận chuyển trên toàn quốc, CEO của KG Motors Kazunari Kusunoki cho biết.
KG Motors sẽ lỗ ở lô đầu tiên nhưng sẽ hòa vốn ở lô thứ hai. Sau đó, công ty đặt mục tiêu sản xuất khoảng 10.000 xe mỗi năm.
Quy mô và chiến lược sản xuất theo đơn đặt hàng của công ty khởi nghiệp này có thể có lợi cho họ.
Xe điện sử dụng ít bộ phận hơn so với xe chạy bằng xăng hoặc xe hybrid thông thường nhưng Mibot đưa điều đó lên một tầm cao mới, về cơ bản bao gồm một cục pin, động cơ và các thiết bị điện tử đơn giản được kết nối bằng hệ thống dây điện nằm trong khung gầm liền khối trên bốn bánh xe, do đó chi phí sản xuất thấp.
Tính đến đầu tháng 5, công ty đã nhận được 2.250 đơn đặt hàng, trong đó hơn 95% đến từ những chủ nhà có ít nhất một phương tiện.
"Ở các vùng nông thôn của Nhật Bản, hệ thống giao thông công cộng đang trong tình trạng hỗn loạn. Điều này có thể khó hiểu đối với những người sống ở Tokyo nhưng đến một lúc nào đó, việc mỗi người có một chiếc ô tô, không chỉ mỗi hộ gia đình, trở nên cần thiết", Kusunoki cho biết.
Cho đến nay, các nhà sản xuất ô tô trong và ngoài nước đều đang nỗ lực để thúc đẩy xe điện tại Nhật Bản.
Những chiếc xe này chiếm khoảng 140.000 chiếc hoặc khoảng 3,5% tổng doanh số bán xe vào năm 2023, thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 18%, theo BloombergNEF.