Chiều 27/6, Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM phát thông báo cho biết từ 18h cùng ngày, thành phố chính thức kết nối và triển khai thử nghiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Đây được xem là bước đi quan trọng nhằm đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, hiệu quả và không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính, cũng như triển khai tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp.
Theo kế hoạch, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ trở thành điểm “một cửa số” duy nhất để người dân, doanh nghiệp tại TPHCM và trên toàn quốc truy cập, thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.

Hiện Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM đang tích cực phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các đơn vị liên quan để hoàn tất kết nối, tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến, cập nhật đầy đủ danh mục thủ tục hành chính, bố trí hạ tầng kỹ thuật, tài khoản người dùng, chữ ký số cũng như thiết lập đường dây nóng hỗ trợ 24/7.
Song song đó, các hệ thống thông tin như quản lý văn bản, thư điện tử, họp trực tuyến, nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu (LGSP), hệ thống báo cáo số và trung tâm dữ liệu cũng đang được nâng cấp để đảm bảo việc điều hành thông suốt từ cấp tỉnh đến cấp xã.
Trung tâm Chuyển đổi số lưu ý người dân và doanh nghiệp tại TPHCM từ 18h ngày 27/6 sẽ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến thông qua địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn.
Trong trường hợp gặp vướng mắc, người dân có thể liên hệ Tổng đài 1800 1096 để được hỗ trợ hoặc truy cập website Cổng dịch vụ công quốc gia để tra cứu thông tin.
Trung tâm cũng khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để đảm bảo việc chuyển đổi dữ liệu, kết nối hệ thống, hỗ trợ kỹ thuật và duy trì đường dây nóng trong suốt giai đoạn chuyển đổi.
Đồng thời, thành phố mong nhận được sự đồng hành, chia sẻ và phối hợp từ người dân, doanh nghiệp để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi, hiệu quả.