TPHCM tổ chức lại hệ thống điện lực từ 1/7, đảm bảo dịch vụ liên tục

VOH - Điện lực TPHCM sẽ có hệ thống tổ chức cung cấp điện theo địa bàn mới sau sáp nhập, có sự thay đổi đầu mối tiếp nhận thông tin, thực hiện thanh toán.

TPHCM sẽ chính thức triển khai thay đổi tổ chức cung cấp điện từ ngày 1/7 theo chủ trương sáp nhập địa giới hành chính, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, theo thông tin từ ông Bùi Trung Kiên – Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC).

Từ thời điểm này, EVNHCMC sẽ chịu trách nhiệm cung cấp điện và chăm sóc khách hàng cho toàn bộ khu vực TPHCM mới, bao gồm các địa bàn sáp nhập từ Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây. Phương châm được đơn vị đặt ra là: "Dòng điện không gián đoạn, dịch vụ không ngắt quãng."

Cùng với đó, để đáp ứng yêu cầu sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty sẽ tổ chức lại từ 15 công ty điện lực hiện hữu xuống còn 10 công ty điện lực trực thuộc. Việc này kéo theo thay đổi khu vực phục vụ, đầu mối tiếp nhận yêu cầu và tài khoản thanh toán tiền điện.

2606-sap-nhap-1-17509260988571087633116
Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Để phục vụ khách hàng trên địa bàn TPHCM mới được tốt hơn, EVNHCMC có một số hướng dẫn như sau:

Do có sự thay đổi đầu mối tiếp nhận yêu cầu và giải quyết dịch vụ điện, khách hàng sử dụng điện tại các khu vực thuộc Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cần cài đặt ứng dụng EVNHCMC tại: https://cskh.evnhcmc.vn/ungdungcskh.html

Liên kết mã khách hàng để tra cứu, gửi yêu cầu dịch vụ

Khi thanh toán tiền điện, khách hàng khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) thanh toán qua cổng của Tổng công ty Điện lực TPHCM.

Khách hàng đã đăng ký thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động và ủy nhiệm thanh toán liên hệ với ngân hàng để cập nhật số tài khoản thanh toán tiền điện cũ sang số tài khoản mới của Tổng công ty Điện lực TPHCM.

Với dịch vụ chăm sóc khách hàng, khách hàng sử dụng điện khi cần biết thêm thông tin hoặc hỗ trợ có thể liên hệ qua Tổng đài: 1900.54.54.54

Hoặc Email: cskh@hcmpc.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454

Website CSKH: https://www.evnhcmc.vn

Khách hàng các khu vực thuộc TPHCM cũ cũng sẽ có thay đổi trong việc thanh toán tiền điện:

Huyện Nhà Bè, Cần Giờ thanh toán qua tài khoản Công ty Điện lực Tân Thuận

Quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình thanh toán qua tài khoản Công ty Điện lực Sài Gòn

Quận 11, Tân Phú thanh toán qua tài khoản Công ty Điện lực Chợ Lớn

Quận Gò Vấp thanh toán qua tài khoản Công ty Điện lực Gia Định

EVNHCMC cảnh báo người dân cảnh giác với các đối tượng lợi dụng việc sắp xếp, sáp nhập ngành điện để thực hiện các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực, lừa đảo tiền hoặc thông tin cá nhân. Khách hàng cần kiểm tra kỹ danh tính người liên hệ và liên hệ trực tiếp các kênh chính thức của Tổng công ty để xác minh thông tin.

Bình luận