Theo đó, tổng số lượt tàu sẽ tăng thêm 26 chuyến mỗi ngày, giúp giảm đáng kể thời gian chờ đợi giữa các chuyến.
Trung tâm quản lý giao thông công cộng TPHCM cho biết, Metro số 1 vẫn duy trì hoạt động từ 5 giờ sáng đến 22 giờ mỗi ngày.
Tuy nhiên, tổng số lượt tàu vận hành sẽ tăng từ 200 chuyến/ngày lên 226 chuyến/ngày, nhằm phục vụ người dân tốt hơn, đặc biệt trong dịp hè.
Cùng với việc tăng số chuyến, số lượng đoàn tàu hoạt động mỗi ngày cũng được điều chỉnh. Cụ thể, từ thứ Hai đến thứ Sáu, 11 đoàn tàu sẽ được đưa vào khai thác, thay vì 9 đoàn như trước đây.
Vào cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật), số lượng đoàn tàu vận hành duy trì ở mức 9 đoàn/ngày.
Tần suất các chuyến tàu cũng được rút ngắn đáng kể. Từ thứ Hai đến thứ Sáu, tàu sẽ đến ga sau mỗi 7 - 12 phút. Vào cuối tuần, giãn cách giữa các chuyến là 8 - 12 phút.
Trước đây, Metro số 1 có tần suất khoảng 8 phút vào giờ cao điểm và 12 phút trong giờ thường.
Tuyến Metro số 1 có chiều dài gần 19km, hiện đang khai thác đoạn từ ga Bến Thành đến ga bến xe Suối Tiên, đi qua 14 ga. Mỗi đoàn tàu gồm ba toa, dài 61,9m, có sức chứa tối đa 930 người (gồm 147 chỗ ngồi và 783 chỗ đứng).
Metro số 1 đang ngày càng trở nên quen thuộc với người dân TPHCM.
Tại nhiều ga trọng điểm như Bến Thành, Nhà hát Thành phố, Thảo Điền, An Phú hay Suối Tiên, metro đã trở thành lựa chọn di chuyển phổ biến cho các nhóm bạn trẻ, gia đình có con nhỏ hay người lớn tuổi, phục vụ cả nhu cầu đi học, đi làm lẫn thư giãn cuối tuần.
Tính đến giữa tháng 6/2025, tuyến Metro số 1 đã chính thức vượt mốc 10 triệu lượt khách sau hơn nửa năm vận hành.
Đại diện Công ty HURC1 – đơn vị vận hành tuyến metro – cho biết con số này đã vượt xa kỳ vọng ban đầu, đạt gần 149% kế hoạch 6 tháng đầu năm. Tổng số chuyến tàu vận hành cũng chạm mốc hơn 34.600 chuyến, đạt 100,3% kế hoạch đề ra.
Trung bình mỗi ngày, tuyến metro phục vụ gần 58.000 lượt khách, trong đó ngày thường khoảng 50.000 lượt và cuối tuần có thể lên đến hơn 76.000 lượt. Những con số ấn tượng này cho thấy hiệu quả và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Metro số 1 trong việc giải quyết bài toán giao thông đô thị cho TPHCM.