TPHCM: 2.168 thủ tục hành chính cần biết từ 1/7

UBND TPHCM vừa có Quyết định 113 về việc công bố danh mục 2.168 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp TPHCM và phường, xã, đặc khu trên địa bàn thành phố.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Lộc Hà vừa ký ban hành quyết định của chủ tịch UBND TP.HCM công bố danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp thành phố và cấp phường, xã, đặc khu tại TPHCM.

Quyết định có hiệu lực từ 1/7 và thay thế cho quyết định 3211 của chủ tịch UBND TPHCM về công bố danh mục thủ tục hành chính (tạm thời) tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã tại TPHCM.

Danh mục gồm 2.168 thủ tục hành chính ở các lĩnh vực: an toàn thực phẩm, công thương, du lịch, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, nông nghiệp và môi trường, nội vụ, tư pháp, văn hóa và thể thao, xây dựng, y tế, thanh tra, liên thông điện tử.

Trong đó có 1.862 thủ tục hành chính cấp thành phố; 363 thủ tục hành chính cấp phường, xã, đặc khu và 9 thủ tục hành chính của cơ quan khác.

hanh-chinh-17495263090151669372255
Ảnh minh họa

UBND TPHCM giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì, phối hợp các sở, ngành, cập nhật, công khai danh mục trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

Các sở, ban, ngành, UBND phường, xã, đặc khu công khai danh mục tại bộ phận một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.

Các sở, ngành cũng khẩn trương rà soát, xác định sự phù hợp của quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được chủ tịch UBND TPHCM phê duyệt.

Đồng thời xây dựng quy trình nội bộ giải quyết đối với các thủ tục hành chính được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền; điều chỉnh quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính nếu xác định không còn phù hợp, trình chủ tịch UBND TPHCM phê duyệt chậm nhất ngày 10/7.

Xem chi tiết danh mục 2.168 thủ tục hành chính TẠI ĐÂY.

Bình luận