Tại đây, bí thư Đảng ủy các phường cho biết đến nay công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ phường cơ bản hoàn tất, dự kiến tổ chức trong tháng 8/2025.
Các địa phương nêu một số kiến nghị liên quan đến cơ sở hạ tầng, trụ sở; giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách; biên chế công chức công nghệ thông tin…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được biểu dương đảng ủy các phường dù rất bộn bề cho việc vận hành chính quyền địa phương 2 cấp nhưng vẫn tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị đại hội.
Đến nay văn kiện đại hội, phương án nhân sự, địa điểm tổ chức, cơ sơ vật chất… cơ bản đảm bảo tiến độ.

Sau hội nghị, chủ tịch UBND TPHCM đề nghị các phường tiếp tục hoàn thiện báo cáo chính trị, phương án nhân sự và các công tác chuẩn bị đại hội khác.
Chủ tịch TPHCM yêu cầu các phường quan tâm có những chương trình đột phá phát triển trong 5 năm tới trên tinh thần có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với địa phương.
Việc chuẩn bị văn kiện đại hội phải tập trung "tâm - trí - lực", lấy ý kiến của chuyên gia và nhân dân để hoàn thiện vì đây là tài liệu rất quan trọng, quyết định sự phát triển của địa phương và dấu ấn của cả nhiệm kỳ.
Từ văn kiện đại hội, ông Được đề nghị các địa phương xác định các nhóm giải pháp, nguồn tài lực và nhân lực để thực hiện, đảm bảo tính khả thi.

Thời gian tới, TPHCM sẽ công bố chỉ tiêu tăng trưởng giao về cho các phường. Ông Được yêu cầu các phường bám sát, dựa vào các chỉ tiêu được giao để xây dựng phương hướng hoạt động cho giai đoạn 2021-2030.
Trong đó cần bám sát việc cải cách hành chính, đầu tư hoàn thiện trung tâm hành chính công để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.
Nhấn mạnh đến công tác cải cách hành chính theo phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, ông Nguyễn Văn Được yêu cầu các phường chú trọng đầu tư trang thiết bị, nhân lực phục vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; xử lý tình trạng “cò làm hồ sơ”.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các phường cần lưu ý tuyên truyền, giáo dục đạo đức công vụ, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, giữ hình ảnh tích cực trong lòng người dân.