Tất tần tật về Phàm Nhân Tu Tiên Truyện: từ tiểu thuyết suýt bị ngó lơ đến IP khủng

VOH - Trước khi gây sốt với bản người đóng , Phàm Nhân Tu Tiên Truyện đã được đánh giá là tiểu thuyết tiên hiệp top 1.

Sau khi ra mắt, bản phim chuyển thể Phàm Nhân Tu Tiên Truyện đã nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng mọt phim. Nam chính Dương Dương thành công "đánh bay dầu mỡ", thoát mác "bình hoa di động" để hóa thân thành Hàn Lập đầy cuốn hút.

Sức hấp dẫn khó cưỡng của Phàm Nhân Tu Tiên Truyện liên quan mật thiết đến mức độ yêu mến tiểu thuyết gốc của người hâm mộ. Ngoài ra, bộ phim có lối cải biên tôn trọng tinh thần nguyên tác, đồng thời có sự thay đổi hợp lý, đặc sắc hơn bên cạnh phần hình ảnh mãn nhãn. 

voh-lich-chieu-phim-pham-nhan-tu-tien-truyen-1
Phàm Nhân Tu Tiên Truyện - Ảnh: weibo

Tiểu thuyết đi ngược xu hướng bất ngờ trở thành đỉnh cao tiên phong

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện do Vong Ngữ sáng tác, được đăng tải lên mạng bắt đầu từ ngày 20/2/2008 và đi đến kết cục vào ngày 23/9/2013. Tiểu thuyết bao gồm 12 quyển với tổng 2446 chương, chứa đựng một hệ thống nhân vật đồ sộ và thế giới quan rộng lớn. Các cảnh giới, cấp bậc tu luyện, linh căn, môn phái, yêu thú, pháp thuật, vật liệu... đều được phân chia và giới thiệu chi tiết.

Câu chuyện xoay quanh hành trình trưởng thành của Hàn Lập, một chàng trai nghèo ở vùng quê, tình cờ gia nhập Thất Huyền Môn, một môn phái nhỏ trong giang hồ, trở thành đệ tử ký danh. Thân phận thấp kém, tư chất tầm thường, lẽ ra anh không có cơ hội vươn lên. Thế giới "tu chân" đầy rẫy lừa lọc, cá lớn nuốt cá bé, con đường tu đạo dài vô tận và hiểm nguy trùng trùng.

Với ý chí kiên định, lối hành xử cẩn trọng, không màng sĩ diện, không thích làm anh hùng, biết tùy cơ ứng biến, tiến thoái có chừng mực, Hàn Lập đã tồn tại được trong thế giới tu chân. Tình cờ, anh có được một chiếc bình nhỏ huyền bí có khả năng nghịch thiên. Nhờ nỗ lực và trí tuệ của bản thân, cùng với sự trợ giúp của chiếc bình, anh đã phá vỡ xiềng xích, khắc phục mọi khiếm khuyết, vượt qua thử thách từ kẻ địch và trời đất, cuối cùng tu luyện thành tiên.

Tác phẩm miêu tả rất nhiều những xung đột lợi ích giữa người với người, tiên với tiên. Dù tình thân, tình bạn hay tình yêu, tất cả đều bị chi phối bởi quan hệ lợi ích. Điều đó đã làm tăng thêm tính hấp dẫn và chân thực cho câu chuyện, đồng thời khám phá những góc khuất tinh tế của bản chất con người, phản ánh một thực tế "cạnh tranh khốc liệt" như trong chốn công sở ngày nay.

voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-16
Dương Dương vai Hàn Lập - Ảnh: weibo

Những ngày đầu ra mắt, tiểu thuyết Phàm Nhân Tu Tiên Truyện không mấy được lòng độc giả. Lối kể chuyện chậm rãi, quá chi tiết khiến nhiều người xem không đủ kiên nhẫn để theo đuổi câu chuyện. Mạch truyện chậm, thiết lập nam chính còn đi ngược lại xu hướng với các tác phẩm cùng thể loại ở thời điểm lúc bấy giờ. Hàn Lập khác xa với các nam chính hào quang sáng ngời khác khi anh chỉ có tư chất bình thường, không có tài năng bẩm sinh, không kế thừa tinh hoa từ cha mẹ...  

Tuy nhiên, tinh thần nhiệt huyết và sự chân thành của tác giả đã dần dần chạm đến đúng đối tượng. Cốt truyện chậm rãi nhưng càng xem càng nhập tâm, càng muốn biết diễn biến tiếp theo. Tác giả đã xây dựng khéo léo, liền mạch các tình tiết, đưa ra và xử lý các thiết lập một cách logic, không xem thường IQ của độc giả. Việc để nhân vật chính đi lên từ con số 0 với những chất liệu, gia vị mộc mạc đã thành công tạo nên sợi dây liên kết với tinh thần thời đại.

Hành trình tu tiên của một người bình thường tưởng chừng như vô vọng nhưng cuối cùng nhờ đầu óc linh hoạt, nhờ ý chí kiên định, tinh thần không chịu thua, một phần nhỏ may mắn và tình người đã giúp Hàn Lập từng bước hoàn thiện bản thân, bước lên đỉnh cao tu chân. Phàm Nhân Tu Tiên Truyện cũng trở thành tác phẩm mở đường cho xu hướng "phàm nhân lưu" (nhân vật chính không có bất kỳ lợi thế bẩm sinh nào nhưng dùng trí tuệ, nỗ lực của bản thân, cộng thêm một chút may mắn để cuối cùng đạt được thành công) trong giới văn học mạng Trung Quốc.

Hiệu ứng IP Phàm Nhân Tu Tiên Truyện vẫn không hề giảm nhiệt

Sự bùng nổ nhiệt độ nhanh chóng của Phàm Nhân Tu Tiên Truyện bản truyền hình có liên quan mật thiết đến tầm ảnh hưởng của bản thân IP. Tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vong Ngữ từng là một tác phẩm mang tính hiện tượng trong lịch sử tiểu thuyết mạng. Đây là cuốn "Bách minh thư" đầu tiên của trang web Qidian Chinese, có tổng lượt đọc lên tới hàng trăm triệu trong thời gian đăng tải. Sau khi kết thúc, tiểu thuyết còn hai năm liên tiếp lọt vào TOP 3 "Bảng xếp hạng giá trị IP văn học gốc của Hồ Nhuận", cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ.

Sau đó, Bilibili hợp tác với Maopian, Wanweimao Animation và Original Force để sản xuất phiên bản hoạt hình. Dựa trên giá trị thương mại cao của nguyên tác, Bilibili xem Phàm Nhân Tu Tiên Truyện bản hoạt hình là series hoạt hình dài tập đầu tiên của mình. Cho đến nay, các tập của bộ phim hoạt hình này đã đạt gần 4 tỷ lượt xem trên Bilibili, có gần 12 triệu người theo dõi. Điểm Douban của series này đã tăng từ 7.9 lên 9.3, được nhiều người gọi là tác phẩm "đỉnh cao của hoạt hình Trung Quốc".

voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-18
Các bản chuyển thể hoạt hình được đánh giá rất cao dù còn hạn chế về kỹ xảo và cốt truyện ở một số phần - Ảnh: weibo

Với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ như vậy, Phàm Nhân Tu Tiên Truyện bản truyền hình đã nhận được sự quan tâm lớn ngay trước thềm lên sóng, với hơn 5,13 triệu lượt đặt xem trước trên Youku. Khi lên sóng, IP mang tính hiện tượng này lại một lần nữa khuấy động thị trường.

Từ thông tin số liệu hiệu quả phát sóng, Phàm Nhân Tu Tiên Truyện đạt mốc 8326 điểm nhiệt độ ngay trong ngày đầu tiên phát sóng trên nền tảng Youku, trở thành bộ phim có nhiệt độ ngày đầu cao nhất kể từ năm 2024. Sau ba ngày, nhiệt độ đã vượt mốc 10.000 điểm. Trên các nền tảng ghi nhận dữ liệu khác như Maoyan, Vlinkage, Phàm Nhân Tu Tiên Truyện liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng.

Thậm chí, nhờ sức nóng của bản truyền hình, các tác phẩm cùng IP như phim hoạt hình Phàm Nhân Tu Tiên Truyện: Trở Về Thiên Nam, phim điện ảnh hoạt hình Phàm Nhân Tu Tiên Truyện: Hãn Hải Mê Tung và cả tiểu thuyết gốc cũng lọt vào top đầu bảng xếp hạng nhiệt độ theo thời gian thực của Douban.

Ngoài ra, hiệu quả quảng cáo của bản truyền hình Phàm Nhân Tu Tiên Truyện cũng cho thấy phản hồi trực quan hơn. Theo thống kê chưa đầy đủ, trước khi phim lên sóng, đã có tới 26 thương hiệu công bố hợp tác quảng cáo. Khi phim bước vào giai đoạn hot, nhiều thương hiệu khác như Budweiser, RIO... vẫn tiếp tục tham gia.

Mặc dù cả bản hoạt hình và bản chuyển thể đều tồn tại những hạn chế về chất lượng kỹ xảo và nội dung cải biên nhưng nhìn chung đều thành công tạo nên tiếng vang lớn, càng chứng minh thêm cho hiệu ứng của tiểu thuyết chưa bao giờ giảm sút. 

Nhận xét thế nào về bản phim Phàm Nhân Tu Tiên Truyện?

Nội dung cải biên tôn trọng nguyên tác

Việc chuyển thể một tác phẩm văn học mạng dài hơn 7 triệu chữ và hơn 2000 chương sang phim truyền hình là một thử thách lớn. Cách làm của bản truyền hình là mài giũa thêm dựa trên những chuyển thể hiệu quả từ bản hoạt hình. Tất nhiên, việc làm phong phú thêm chiều sâu nhân vật và tăng tính mạch lạc của câu chuyện vẫn xoay quanh bản chất của nguyên tác. 

Một mặt, tổng biên kịch của bản truyền hình là Vương Dụ Nhân cũng là một trong những đạo diễn của bản hoạt hình, nên có sự tiếp nối nhất định trong cách chuyển thể. Mặt khác, nội dung đã phát sóng cho thấy, ngoài việc trung thành với nguyên tác, bộ phim còn có những thử nghiệm mới dựa trên logic làm phim.

Nhiều cảnh kinh điển trong bản truyền hình được xây dựng theo kịch bản của bản hoạt hình. Cảnh Hàn Lập (Dương Dương đóng) đối đầu với yêu thú cấp 6 ngay từ đầu phim đã khiến nhiều người dùng mạng phải thốt lên "giống hệt bản gốc".

voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-3
Sức ảnh hưởng của nguyên tác giúp bộ phim thu hút khán giả ngay từ đầu - Ảnh: weibo

So với các tác phẩm tu tiên khác, điểm đặc trưng lớn nhất của Phàm Nhân Tu Tiên Truyện là đã tạo ra một phong cách tu tiên "phàm nhân". Nam chính Hàn Lập không có thể chất đặc biệt hay dị năng mạnh mẽ có được một cách ngẫu nhiên. Con đường tu tiên của anh ban đầu chỉ vì miếng cơm manh áo, sau đó vô tình bị cuốn vào âm mưu của Mặc đại phu. Từ đó, con đường tu tiên gắn liền với con đường cầu sinh.

Vì thế, Hàn Lập do Dương Dương thủ vai, ngoài ngoại hình không quá bình thường ra, mọi mặt khác đều chỉ là một người phàm. Phàm Nhân Tu Tiên Truyện mở ra câu chuyện từ góc nhìn của Hàn Lập, điều này quyết định sự hấp dẫn của phim không phải những màn "ăn gian sức mạnh", mà là đến từ một phàm nhân nỗ lực thay đổi số phận.

Trong quá trình này, góc nhìn của người phàm giúp người xem dễ nhập vai hơn và hành trình trưởng thành của Hàn Lập được mở ra. Tuy nhiên, so với các tu sĩ khác, con đường tu tiên của Hàn Lập khó khăn hơn nhiều. Ví dụ, các tu sĩ Luyện Khí Kỳ khác chỉ cần một hai viên đan Trúc Cơ là có thể đột phá lên Trúc Cơ, nhưng Hàn Lập lại phải liên tục uống mười mấy viên và mỗi lần đều đối mặt với nguy cơ bị linh lực nổ tung cơ thể.

Thậm chí, trong một bộ phim tu tiên đầy rẫy những trận chiến, Hàn Lập với biệt danh "Hàn Chạy" lại luôn giữ vững phương châm "đánh không lại thì chạy", khiến người xem vừa buồn cười vừa bất ngờ. Cuộc sống thường ngày của anh chỉ xoay quanh việc tu luyện, luyện đan, tìm pháp khí và thể chất được tăng cường gần như hoàn toàn nhờ vào đan dược.

Hàn Lập bận rộn trồng linh thảo cả ngày như mở ra một "phó bản làm nông" trong phim tu tiên. Chính vì vậy, so với các bộ phim cùng thể loại, Phàm Nhân Tu Tiên Truyện mang đến cảm giác thư thái hiếm thấy và sự thư thái này vô hình trung tạo ra sự tương phản lớn với các cảnh chiến đấu.

voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-8
Xuất phát từ mục tiêu thoát nghèo, Hàn Lập lại ngày càng vững tin và kiên định với con đường mình đã chọn - Ảnh: weibo

Về mặt xây dựng nhân vật, bản truyền hình tập trung hơn vào sự phức tạp của bản chất con người, cố gắng làm nổi bật nhân vật trong những tình tiết giới hạn.

Chẳng hạn, Mặc đại phu (Kim Sĩ Kiệt đóng) tuy vẫn giữ mối quan hệ thầy trò kiêm kẻ thù với Hàn Lập, nhưng nhân vật này phức tạp hơn nhiều. Ở ông, cái ác đan xen với sự cầu sinh bất đắc dĩ. Mặc dù mục đích cuối cùng của ông là đoạt xá, nhưng ông vẫn dốc hết những gì mình có để truyền thụ cho Hàn Lập và Trương Thiết.

Đặc biệt, sau khi ông qua đời, phim đã sử dụng nhiều đoạn hồi tưởng để thể hiện khoảng thời gian ấm áp, vui nhộn giữa thầy trò, thậm chí khiến nhiều người cảm nhận được chút tình thầy trò trong những năm tháng đầy toan tính. Những chi tiết này đã làm cho khoảnh khắc Hàn Lập dựng bia mộ cho ông trở nên xúc động hơn bao giờ hết.

voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-20
Trong nguyên tác, Mặc đại phu hoàn toàn không có chút tình nghĩa thầy trò nào với Hàn Lập và Trương Thiết - Ảnh: weibo

Hình ảnh mãn nhãn, chân thực

Ở giai đoạn đầu phim, các trận chiến trong Phàm Nhân Tu Tiên Truyện chủ yếu là những màn đối kháng cận chiến dựa vào thân pháp. Từ những pha đấm đá trong nhà đến các màn truy đuổi ngoài trời, những cảnh hành động mượt mà khiến người xem thích mắt. Sau đó, khi các tình tiết như "Huyết Sắc Cấm Địa" và "Yên Gia Bảo" được hé mở, những trận chiến kết hợp pháp lực và thân pháp ngày càng nhiều.

Trong "Huyết Sắc Cấm Địa", bảy đại môn phái lần đầu tiên tụ họp, cách chiến đấu của mỗi phái đều khác nhau. Kỹ xảo "đập tiền" kết hợp với các loại thân pháp, bối cảnh đẹp như tranh và các loại yêu thú được khắc họa tỉ mỉ, gần như mỗi khung hình đều cho thấy sự đầu tư lớn. 

So với cảm giác thỏa mãn khi chứng kiến nhân vật trưởng thành từng bước và thay đổi số phận, những cảnh hành động mượt mà nhờ kỹ xảo lại mang đến cho khán giả cảm giác "sảng khoái" tức thời hơn. 

voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-2
Chàng trai nghèo từng bước đi lên, nghịch thiên cải mệnh - Ảnh: weibo

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện đầu tư rất chỉn chu, đầy tâm huyết vào kỹ xảo và các cảnh hành động bên cạnh bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ, sống động. Thay vì tận dụng phông xanh, đoàn phim đã gián tiếp đưa khán giả du ngoạn các thắng cảnh tại Chiết Giang, Tân Cương, Quý Châu... với nhiều cảnh quay thực tế, mang vẻ đẹp đậm chất thẩm mỹ Trung Hoa trong từng chi tiết.

Đồng thời, xoay quanh chủ đề tu tiên, các yếu tố văn hóa truyền thống như y học cổ truyền, võ thuật cũng được lồng ghép tinh tế. Thậm chí, nhiều pháp khí trong phim có phong cách đậm chất Trung Hoa cả về cách chế tạo lẫn cách sử dụng.

Một mình Dương Dương gánh phim?

Không chỉ Dương Dương, nữ chính Kim Thần dù đều được xem là những ngôi sao lưu lượng hàng đầu trong giới giải trí Hoa ngữ nhưng các tác phẩm của họ thường xuyên gây tranh cãi. 

Trước đó, Dương Dương từng bị chỉ trích gay gắt và danh tiếng bị ảnh hưởng nặng nề sau bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi. Tuy nhiên, với vai diễn Hàn Lập lần này, anh đã lấy lại sự tự tin và thể hiện đúng đẳng cấp của một "đỉnh lưu" xuất thân từ Học viện Nghệ thuật Quân đội. Mặc dù diễn xuất chưa thể gọi là xuất sắc, nhưng sự bứt phá của Dương Dương đã gây bất ngờ cho khán giả.

Ở tuổi 34, Dương Dương vẫn đang duy trì vóc dáng và đường nét gương mặt tuấn tú của dáng vẻ thanh xuân. Trang phục và hóa trang của nhân vật Hàn Lập được đầu tư ấn tượng, thay đổi theo quá trình từ một chàng trai nghèo khổ cho đến một tu sĩ thoát tục. Sự thay đổi trạng thái này được thể hiện dần dần, mang lại cảm giác nhập vai mạnh mẽ.

voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-1
voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-17
Visual không góc chết, mỹ nam cổ trang "trời chọn" - Ảnh: weibo

Về diễn xuất, Dương Dương gặp khó khăn trong việc thể hiện sự nghèo khó và thiếu thốn ở giai đoạn đầu phim. Anh chưa thể nắm bắt tốt sự tự ti, bối rối của một người thuộc tầng lớp thấp, cũng như sự giằng xé, hoang mang khi đối diện với những lựa chọn. Do đó, diễn xuất của Dương Dương trong ba tập đầu chỉ ở mức trung bình và chưa thực sự nổi bật.

Tuy nhiên, từ tập ba trở đi, khi Hàn Lập thoát khỏi sự kiểm soát của Mặc đại phu và được mọi người kính trọng sau khi giải cứu Thất Huyền Môn, sự điềm tĩnh và phóng khoáng của một tu sĩ đã bộc lộ rõ nét. Chính từ khoảnh khắc này, sở trường của Dương Dương mới được phát huy, thu hút sự chú ý của người xem.

Gương mặt đẹp không góc chết đã biết nắm bắt tâm lý và thể hiện được các cung bậc cảm xúc của Hàn Lập. Đáng nói, nhờ nền tảng vũ đạo vững chắc, diễn xuất hình thể của Dương Dương trong những phân cảnh chiến đấu bằng võ thuật hay thi triển pháp thuật đều đẹp mắt, uyển chuyển và đủ lực để không trở nên yểu điệu, ủy mị. 

 

Bên cạnh nam chính, nữ chính Kim Thần đảm nhận vai Nam Cung Uyển, một tiên giả cấp cao với khí chất thoát tục. Nhiều ý kiến cho rằng vai diễn thành công nhất của Kim Thần vẫn là Nguyệt Nha trong Pháp Sư Vô Tâm. Sau tác phẩm này, vẻ đẹp của cô trở nên sắc sảo hơn, nhưng cũng khiến cô gặp khó khăn khi thể hiện những vai diễn có hơi thở đời thường. Vẻ đẹp quá sắc sảo làm giảm sự phù hợp với các nhân vật, khiến diễn xuất bị gượng gạo.

voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-5
Kim Thần gây thất vọng bởi "nụ cười méo" - Ảnh: weibo

Trong Phàm Nhân Tu Tiên Truyện, Kim Thần với lợi thế xuất thân từ ngành múa, thể hiện tốt các cảnh hành động, xoay vòng trên không. Tuy nhiên, khi chuyển sang cận cảnh, diễn xuất của cô còn gượng gạo và không có gì nổi bật. Cô cũng không thực sự phù hợp với vẻ đẹp của nhân vật trong nguyên tác và nụ cười với khuôn miệng hơi lệch càng trở thành điểm trừ của Kim Thần.

Dù chỉ đóng một vai phụ nhỏ nhưng diễn xuất của Tào Tuấn lại nhận được nhiều sự quan tâm. Các đoạn trích của anh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, diễn xuất của Tào Tuấn còn nặng về kỹ thuật, thiếu tự nhiên. Thêm vào đó, ngoại hình của anh không quá nổi bật, khiến nhiều người lo ngại về cơ hội đóng vai chính trong tương lai. Sự điển trai của Tào Tuấn trên các đoạn cắt thực chất là nhờ bộ lọc và trong phim, không có diễn viên nam nào thật sự vượt trội hơn Dương Dương về nhan sắc.

voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-21
Tào Tuấn vai Tống Bàng - Ảnh: weibo

Nữ phụ Triệu Tiểu Đường vẫn chưa có diễn xuất ấn tượng. Ánh mắt đờ đẫn, thiếu biểu cảm của cô khiến khán giả có cảm giác đang xem một bộ web drama. Hy vọng cô sẽ có sự cải thiện trong tương lai.

voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-13
Triệu Tiểu Đường vẫn giữ nguyên một nét diễn cũ - Ảnh: weibo

Ngược lại, Triệu Tình cho thấy sự tiến bộ đáng kể. Từng bị "ném đá" vì ngoại hình và diễn xuất kém, cô đã tích cực trau dồi bản thân từ các vai phụ. Trong phim, Triệu Tình vào vai Mặc Thải Hoàn, một người thường nảy sinh tình cảm đơn phương với Hàn Lập.

Sự thể hiện của Triệu Tình đã lấy đi nước mắt của khán giả trong những khoảnh khắc xúc động, đặc biệt là khi Thải Hoàn, sau nhiều năm ly biệt, gặp lại Hàn Lập và thốt lên: "Hàn đại ca vẫn như năm nào." Hay khi chia tay, câu hỏi đầy bất lực: "Không có linh căn thật sự không thể tu tiên sao?" thể hiện trọn vẹn sự lưu luyến và bất lực. Diễn xuất của cô đã giúp khán giả cảm nhận được sự tàn khốc của thời gian, sự khác biệt giữa tiên giả và người phàm và nỗi đau lòng thay cho nhân vật.

voh-review-pham-nhan-tu-tien-truyen-tu-tieu-truyen-12
Triệu Tình vai Mặc Thải Hoàn gây thương nhớ - Ảnh: weibo

Nhìn chung, bản phim Phàm Nhân Tu Tiên Truyện đã thành công tạo nên tiếng vang lớn nhờ sức ảnh hưởng vốn có của nguyên tác kết hợp với các điểm sáng về lối cải biên, hình ảnh lẫn khâu chọn diễn viên.

Nền tảng Youku dường như đã tìm thấy lối đi đúng đắn trong dòng phim cải biên khi liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm chất lượng sau Thiếu Niên Ca Hành, Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong, Dị Nhân Chi Hạ...

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.

Bình luận