Khách sạn bị phạt nặng vì không xử lý tình trạng bọ rệp gây hại khách

MỸ - Hai khách du lịch tại California kiện khách sạn The Shores Inn vì bị bọ rệp cắn đau đớn, được tòa tuyên bồi thường kỷ lục 2 triệu USD.

Ngày 7/2/2020, hai vị khách đặt phòng tại khách sạn The Shores Inn, bang California, Mỹ, đã trải qua một đêm kinh hoàng khi bị bọ rệp cắn đến mức phát ban da nghiêm trọng và phản ứng dị ứng. Dù họ chỉ dự định nghỉ một tuần, nhưng tình trạng này buộc họ phải rời khách sạn ngay sau đêm đầu tiên.

Theo đơn kiện gửi tòa tháng 12/2021, hai khách cho biết đã báo cáo sự việc với quản lý khách sạn, nhưng chỉ được chuyển sang phòng khác mà không khắc phục triệt để. Điều đáng chú ý, trước đó nhiều khách khác cũng từng phản ánh vấn đề tương tự trên các trang đánh giá như Google, nhưng khách sạn không hành động.

z6678896801601-19355aa3cae48886aaf7060e5e5fa736-8569-5154.jpg
Phòng khách sạn The Shores Inn. Ảnh: Google Review

Tòa án California mới đây đã ra phán quyết, tuyên buộc khách sạn The Shores Inn phải bồi thường 2 triệu USD cho hai du khách, khoản tiền lớn nhất từng được ghi nhận trong các vụ kiện tương tự liên quan đến bọ rệp trong khách sạn.

Mặc dù bị đơn – khách sạn The Shores Inn – chưa đưa ra phản hồi chính thức, nhưng luật sư của họ đã thông báo sẽ kháng cáo phán quyết.

The Shores Inn là khách sạn 2 sao nằm sát biển, với giá phòng khoảng 4 triệu đồng một đêm, nhưng đánh giá trung bình chỉ 3,6/5 sao từ 412 lượt phản hồi trên Google. 

Bình luận