Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết, quyết định này, cùng với thông báo vào tháng 11 rằng công ty sẽ cắt giảm 9.000 vị trí, có nghĩa là Nissan hiện đang đặt mục tiêu cắt giảm tổng số nhân viên của mình khoảng 15%.
Công ty này - một trong 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu xét theo doanh số bán xe - đang gánh khoản nợ khổng lồ và đang thực hiện kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp tốn kém.

Giống như nhiều công ty khác, Nissan đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các thương hiệu xe điện trong nước tại Trung Quốc, trong khi lợi nhuận của hãng hiện đang bị đe dọa bởi thuế quan thương mại của Mỹ.
Khả năng sáp nhập với đối thủ Nhật Bản Honda được coi là một giải pháp cứu cánh tiềm năng. Nhưng các cuộc đàm phán đã đổ vỡ vào tháng 2/2025 sau khi Honda đề xuất biến Nissan thành công ty con thay vì sáp nhập vào công ty mẹ.
Tháng trước, Nissan đã đưa ra cảnh báo nghiêm ngặt về lợi nhuận cho biết, họ dự kiến mức lỗ ròng hàng năm là 700-750 tỷ yên (4,8-5,1 tỷ đô la) cho năm tài chính 2024-2025.
Khoản lỗ ròng cả năm tồi tệ nhất trước đó của hãng là 684 tỷ yên vào năm 1999-2000, trong cuộc khủng hoảng tài chính dẫn đến quan hệ đối tác khó khăn với hãng sản xuất ô tô Renault của Pháp.
Kể từ đó, Nissan đã phải đối mặt với nhiều trở ngại hơn - bao gồm vụ bắt giữ cựu giám đốc Carlos Ghosn vào năm 2018.
Nhà sản xuất ô tô này đã bổ nhiệm một CEO mới vào tháng 3.
Tháng này, Nissan đã gác lại kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin trị giá 1 tỷ đô la ở miền Nam Nhật Bản, mới chỉ được thông qua gần đây, do "môi trường kinh doanh" khó khăn.
Một trở ngại nữa là mức thuế 25% do Tổng thống Donald Trump áp dụng đối với tất cả các loại xe nhập khẩu vào Mỹ.
Nhà phân tích Tatsuo Yoshida của Bloomberg Intelligence nói với AFP rằng, trong số tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản, Nissan có khả năng là hãng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.