Các nguồn tin cho biết, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có kế hoạch sử dụng nguồn tiền từ thỏa thuận này, dự kiến trị giá khoảng 90 tỷ yên (khoảng 16.022 tỷ đồng), để trang trải chi phí tái cấu trúc doanh nghiệp.
Công ty đang cải tổ hoạt động để khôi phục lợi nhuận bằng cách cắt giảm lực lượng lao động và năng lực sản xuất trên toàn cầu.

KKR được cho là đã nộp mức giá thầu cao nhất trong cuộc đấu thầu do Nissan thực hiện để "bán và thuê lại" tòa nhà. Theo các nguồn tin, nhà sản xuất ô tô này dự kiến sẽ chính thức quyết định vào cuối tháng 9 về việc có nên tiếp tục bán hay không.
Từng tiên phong làm xe điện cách đây 2 thập niên, Nissan hiện chậm chân trong thị trường này và lỗ hàng tỷ USD mỗi năm.
Đại hội cổ đông thường niên công ty Nissan Motor diễn ra vào tháng 6 đã chứng kiến sự bất mãn của cổ đông về hoạt động yếu kém của hãng xe lớn thứ ba Nhật Bản.
Một số cổ đông đã chỉ trích, yêu cầu ban lãnh đạo phải chịu trách nhiệm nhiều hơn về cuộc khủng hoảng đang ngày càng nghiêm trọng.
Một số khác cáo buộc hội đồng quản trị cố gắng "chuyển trách nhiệm của mình cho những người lao động tuyến đầu" bằng cách cắt giảm việc làm trong khi vẫn giữ nguyên vị trí của họ. Trong khi đó, Strategic Capital, cổ đông tổ chức có trụ sở tại Tokyo, thúc giục Nissan rút niêm yết công ty con Nissan Shatai như một phần trong quá trình cải tổ.
Cổ phiếu Nissan đã giảm khoảng 36% trong một năm qua và các khoản chi trả cổ tức đã bị đình chỉ. Năm tài chính kết thúc tháng 3 vừa qua, Nissan báo lỗ ròng 4,5 tỷ USD, lớn nhất kể từ khi hãng sản xuất ôtô Pháp Renault cứu công ty này khỏi bờ vực phá sản cách đây một phần tư thế kỷ.