Ngay cả ở Trung Quốc, nơi Pop Mart đặt trụ sở và sản xuất hầu hết đồ chơi, nhiều người vẫn đang phải vật lộn mới mua được Labubu.
Khi CNN đến thăm một cửa hàng Pop Mart tại trung tâm mua sắm nhộn nhịp ở trung tâm thành phố Bắc Kinh, búp bê Labubu không có trên kệ, chỉ còn lại những mẫu trưng bày trong tủ kính.

Evelyn Lin, một người hâm mộ lâu năm của Pop Mart nói với CNN rằng, Labubu "bán hết chỉ trong vài giây" khi mới ra mắt. Gần như không thể mua được Labubu qua các kênh chính thức.
Thay vào đó, người hâm mộ đang chuyển hướng sang mua Labubu từ những nguồn khác - bao gồm cả việc mua từ những kẻ buôn lậu.
Theo tổng hợp của CNN từ nhiều bài đăng chính thức, tổng cộng 462 món đồ chơi Pop Mart đã bị cơ quan hải quan trên khắp Trung Quốc tịch thu kể từ tháng 4 năm nay.
Cục Hải quan Trung Quốc đã đăng tải thông tin chi tiết và cảnh quay về một vụ bắt giữ trên mạng xã hội, trong đó nêu rõ rằng, những món đồ chơi này được dự định "bán lại để kiếm lời" và bị tịch thu theo luật định.
Labubu là đứa con tinh thần của họa sĩ minh họa người Hồng Kông Kasing Lung và đã âm thầm xây dựng được lượng người theo dõi trung thành kể từ khi ra mắt vào năm 2015.
Nhưng trong những tháng gần đây, sinh vật thân thỏ, mặt yêu tinh này đã trở nên cực kỳ nổi tiếng. Các ngôi sao như Rihanna, Dua Lipa và Lisa từ nhóm nhạc K-pop Blackpink đã đeo Labubu như bùa may mắn, và những món đồ chơi này thậm chí còn được phát tại Tuần lễ thời trang Paris năm nay.
Theo hãng truyền thông nhà nước Trung Quốc Cover News, một chiếc túi mù thuộc dòng Labubu 3.0 ban đầu có giá 584 nhân dân tệ (2,1 triệu đồng), đã được bán với giá từ 1.000 (3,6 triệu đồng) đến 2.000 nhân dân tệ (7,2 triệu đồng) trên thị trường đồ cũ.
Kết quả kinh doanh hàng năm của Pop Mart cho thấy, lợi nhuận gộp toàn cầu của công ty đã tăng hơn 125% vào năm ngoái, trong khi doanh thu tại Trung Quốc đại lục đạt hơn 1,09 tỷ đô la, cao hơn 34% so với năm 2023.