Báo cáo cho biết doanh số từ ngày 8 đến ngày 11/7 dự kiến sẽ tăng 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà bán lẻ đã ghi nhận doanh số bán hàng trực tuyến trị giá 14,2 tỷ đô la trong sự kiện mua sắm kéo dài 2 ngày của Amazon vào tháng 7/2024.
Adobe lưu ý, những người tiêu dùng có ý thức về ngân sách đang điều chỉnh thói quen mua sắm của mình bằng cách sử dụng AI tạo sinh để tìm kiếm các ưu đãi và bắt đầu mua sắm sớm cho năm học mới.

Sự bất ổn trong thương mại toàn cầu, do việc áp dụng thuế quan không thể đoán trước của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã làm mất lòng tin của người tiêu dùng và khiến các doanh nghiệp lo lắng trước thời hạn ngày 9/7 để các quốc gia đàm phán các thỏa thuận thương mại với Mỹ.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã kéo dài thời gian bán hàng lên 96 giờ, tăng từ 48 giờ, khi các đối thủ cạnh tranh như Walmart và Target tung ra chương trình khuyến mãi của riêng họ.
Người mua sắm dự kiến sẽ tận dụng mức giảm giá lớn để "đổi" sang các mặt hàng đắt tiền hơn như đồ điện tử, đồ thể thao và đồ gia dụng, đồng thời lựa chọn các lựa chọn thay thế phải chăng hơn trong các danh mục như đồ gia dụng và sân vườn hoặc hàng tạp hóa.
Theo Adobe Analytics, quần áo được dự đoán sẽ có mức giảm giá sâu nhất là 24%, tăng từ mức 20% của năm ngoái, trong khi mức giảm giá của đồ điện tử dự kiến sẽ giảm nhẹ xuống còn 22%.
Doanh số bán ba lô, hộp đựng thức ăn trưa và các vật dụng thiết yếu cho trường đại học - bao gồm tai nghe và máy tính - cũng dự kiến sẽ tăng.
Dự báo của Adobe dựa trên phân tích 1 nghìn tỷ lượt truy cập vào các trang thương mại điện tử bán lẻ của Mỹ, bao gồm 100 triệu mã sản phẩm và 18 danh mục sản phẩm.