Bộ phận Mercedes-AMG đã có một chặng đường dài phát triển kể từ những năm 2000 và 2010, khi hãng này tập trung vào những quái vật V8 và V12 cực kỳ mạnh mẽ có khả năng đốt cháy lốp xe với tốc độ đáng kinh ngạc.

Trong kỷ nguyên điện khí hóa, thương hiệu hiệu suất cao này cũng đã thể hiện vai trò thống trị không kém với xe điện và hybrid.
Nay đội ngũ của họ lại lập một kỷ lục khác, khi hoàn thành quãng đường dài nhất mà một chiếc xe điện từng đi trong vòng 24 giờ với mẫu xe concept GT XX - "bản xem trước" chiếc xe điện bốn cửa sắp ra mắt của thương hiệu Đức.
Chiếc sedan điện bốn cửa với cánh gió điều khiển bằng Bluetooth đã đi tới 5.479km trong 24 giờ. Con số này vượt xa kỷ lục trước đó là 2.521km do XPeng P7 thiết lập hồi đầu tháng.
Chiếc xe được lái với tốc độ không đổi 299km/h, chỉ dừng lại để sạc với công suất ấn tượng 850kW. Điều này cho phép chiếc xe concept điện hoạt động liên tục, ngày đêm không ngừng nghỉ.
Một đội gồm 17 tay lái, bao gồm cả tay đua F1 George Russell, đã thay phiên nhau cầm lái theo ca hai giờ, lái xe gần như liên tục trong 8 ngày.
Vào cuối buổi thử nghiệm, Mercedes-AMG GT XX đã hoàn thành quãng đường tương đương chu vi Trái đất trong thời gian kỷ lục: 40.075km trong 7 ngày 13 giờ 24 phút 7 giây.
Đáng kinh ngạc hơn, không chỉ một mà cả hai chiếc GT XX EV đã hoàn thành nhiệm vụ, chỉ cách nhau hai vòng đua.
Nhưng đội ngũ vẫn tiếp tục lái cặp xe điện này cho đến khi vượt qua mốc 40.233km, thiết lập kỷ lục mới là 7 ngày 14 giờ 9 phút 52 giây.
Trên đường đi, không dưới 25 kỷ lục đã được thiết lập, bao gồm cả kỷ lục quãng đường dài nhất được lái trong 12, 24, 48, 72, 96, 120, 144 và 168 giờ.