Cụ thể, Sở điều chỉnh nội dung công bố hoạt động của tuyến xe buýt số 30: Chợ Tân Hương - Bến xe buýt Văn Thánh (trước đây là tuyến xe buýt Chợ Tân Hương - Đại học Quốc gia).
Tuyến xe buýt số 55: Công viên phần mềm Quang Trung - Bến xe buýt Văn Thánh (trước đây là tuyến xe buýt Công viên phần mềm Quang Trung - Bến xe Miền Đông mới).

Tuyến xe buýt số 104: Bến xe An Sương - Bến xe buýt Văn Thánh được điều chỉnh điểm cuối tuyến về bến xe buýt Văn Thánh thay vì Đại học Nông Lâm, việc điều chỉnh nhằm giảm độ trùng lặp của tuyến với metro Bến Thành - Suối Tiên.
Tuyến xe buýt 33 cũng được dời điểm cuối tuyến về bến A Đại học Quốc Gia (trước đó điểm cuối tuyến là KTX khu B Đại học Quốc Gia), việc điều chỉnh nhằm tạo vị trí đầu cuối tuyến ổn định, quy hoạch lại mạng lưới giao thông công cộng trong khu đô thị Đại học Quốc gia.
Bắt đầu từ ngày 1/8 tới đây, toàn bộ 37 tuyến xe buýt vừa hoàn tất quá trình đấu thầu sẽ chính thức được chuyển giao cho các đơn vị khai thác mới tiếp nhận và vận hành.
Mục tiêu nhằm cải thiện khả năng kết nối giữa các tuyến, tận dụng hiệu quả hạ tầng hiện hữu, bố trí hợp lý điểm đầu - cuối tuyến theo định hướng quy hoạch, đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa hệ thống xe buýt với các đầu mối giao thông quan trọng như bến xe liên tỉnh và tuyến metro.