Theo đề xuất của Sở Xây dựng, tuyến đường này sẽ được mở rộng từ 5 m lên 17 m, tương đương 4 làn xe (mỗi làn rộng 3,5 m). Vỉa hè phía khu dân cư rộng tối thiểu 3 m, còn phía giáp công viên sẽ được thiết kế theo hồ sơ dự án công viên.
Với ranh quản lý quy hoạch điều chỉnh, kiến nghị lấy từ ranh hiện hữu phía nhà dân mở rộng thêm về phía công viên cho đủ lộ giới theo yêu cầu.
Sở Xây dựng cũng đã gửi văn bản khẩn đề nghị Sở Tài chính tham mưu giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư.
Dự án mở rộng đường Trần Bình Trọng được đề xuất bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026 - 2030, tổng mức đầu tư khoảng 1.073 tỷ đồng, trong đó năm 2026 dự kiến bố trí 850 tỉ đồng để trình HĐND TPHCM thông qua vào tháng 11/2025.
Tuyến đường hiện dài 370 m nhưng chỉ rộng 5 m, nhỏ hẹp, không đồng bộ với các trục Hùng Vương và Lý Thái Tổ. Khi hoàn thành mở rộng lên 17 m, tuyến đường sẽ kết nối thông suốt, giảm ùn tắc và cải thiện cảnh quan đô thị.
Dự án dự kiến giải tỏa, di dời 115 hộ dân và 1 tổ chức, trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 830,5 tỷ đồng, chi phí xây dựng khoảng 40,7 tỷ đồng.
Khu đất số 1 Lý Thái Tổ (diện tích hơn 44.000 m²) hiện do Bộ Ngoại giao quản lý, từng là Nhà khách Chính phủ nhưng đã bỏ trống nhiều năm. Thành phố dự kiến bàn giao khu đất cho đơn vị tài trợ để triển khai dự án công viên cây xanh, không gian sinh hoạt cộng đồng và Đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19, dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2026.
