Theo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (thuộc Sở Xây dựng TPHCM), giai đoạn 1/7-31/10/2025, thành phố phối hợp tổ chức xe đưa đón từ Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu về Trung tâm Hành chính TPHCM.
Sau hơn 4 tháng triển khai, chương trình hoàn thành mục tiêu: bảo đảm an toàn, rút ngắn thời gian di chuyển, tạo thói quen dùng phương tiện tập trung cho đội ngũ công chức, viên chức.
Trên nền tảng đó, hai tuyến buýt liên tỉnh mới được mở để mở rộng đối tượng phục vụ và duy trì năng lực kết nối ở quy mô lớn hơn.
Tuyến 171: Phú Chánh - Trung tâm hành chính Bình Dương - Bến Thành
Tuyến số 171 có lộ trình Bến xe Phú Chánh - Trung tâm hành chính Bình Dương - Bến Thành, chiều dài 46 km. Xe hoạt động từ 5h30 đến 19h25 hàng ngày, với tổng cộng 42 chuyến/ngày.
Phương tiện sử dụng là xe từ 16 chỗ trở lên. Các điểm dừng đón trả khách sử dụng hạ tầng sẵn có, đồng thời bổ sung thêm một số điểm chính như Trung tâm hành chính Bình Dương (đường Lê Lợi), tòa nhà Becamex (230 Đại lộ Bình Dương), Bệnh viện Đa khoa Bình Dương (số 5 Phạm Ngọc Thạch) và siêu thị Lotte Mart (khu đô thị The Seasons).
Giá vé theo chặng: nhỏ hơn 15 km là 15.000 đồng; Từ 15-30 km là 30.000 đồng; Từ 30 km/đi suốt là 70.000 đồng
Tuyến 172: Bến xe Vũng Tàu - Trung tâm hành chính BR-VT - Bến Thành
Xe hoạt động từ 4h30 đến 19h45 tại đầu bến Vũng Tàu và từ 6h30 đến 19h15 tại bến xe buýt Sài Gòn, tổng cộng 38 chuyến/ngày.
Phương tiện là xe từ 16 chỗ trở lên. Ngoài các điểm dừng hiện hữu, tuyến bổ sung thêm chung cư Gateway (đường Nguyễn Hữu Cảnh), siêu thị Coopmart Vũng Tàu (36 Nguyễn Thái Học), Trung tâm hành chính Bà Rịa - Vũng Tàu (đường Bạch Đằng) và siêu thị Coopmart Tân Thành (Quốc lộ 51).
Giá vé được quy định theo khoảng cách: Dưới 30 km là 30.000 đồng; từ 30 - 50 km là 50.000 đồng; từ 50 - 80 km là 80.000 đồng; trên 80 km, đi suốt tuyến là 110.000 đồng.
Việc chuyển đổi sang tuyến buýt không trợ giá giúp dịch vụ mở rộng đối tượng (không chỉ công chức) mà vẫn linh hoạt tài chính, đồng thời tích hợp vào mạng lưới trung chuyển nội đô quanh Bến Thành. Hành khách có thể đổi chuyến sang metro trong tương lai gần, các tuyến buýt trục - nhánh hoặc dịch vụ xe đạp/xe buýt điện nội khu để hoàn thiện chặng cuối.


