Thử tải cầu dây văng Bình Khánh thành công

Buổi thử tải được kết thúc thành công, đảm bảo tiến độ chất lượng công trình.

Trên cao tốc Bến Lức - Long Thành ngày 8/9, Liên danh nhà thầu Shimizu - VNCN E&C đã thử tải thành công cầu Bình Khánh, bắc qua sông Soài Rạp nối TPHCM và Đồng Nai.

Các xe  chạy thử tải trên cầu Bình Khánh
Các xe chạy thử tải trên cầu Bình Khánh

Sáng 8/9, hàng chục chiếc xe tải chở đầy hàng được tập trung đưa lên cầu dây văng để thử tải. Đây là quy trình bắt buộc trước khi cầu được chính thức nghiệm thu, trước khi đưa vào khai thác.

Tại đây công tác thử tải được triển khai liên tục trên cầu, các kỹ sư, đại diện chủ đầu tư đều giám sát chặt các thông số kỹ thuật.

Mỗi đợt thử tải kéo dài khoảng 15 - 30 phút, hàng chục chiếc xe tải nối đuôi nhau cùng chạy qua cầu Bình Khánh ở cả hai hướng.

Theo một chuyên viên kỹ thuật thuộc Liên danh nhà thầu Shimizu - VNCN E&C cho biết: "Các thông số kỹ thuật trong quá trình thử tải đều được giám sát kỹ. Buổi thử tải diễn ra thành công, đảm bảo tiến độ chất lượng công trình".

Theo Ban Quản lý các dự án đường cao tốc phía Nam(thuộc VEC), cầu Bình Khánh đã được thử tải thành công, hoàn thành đạt hơn 99% khối lượng. Hiện gói thầu J3-1 cầu dây văng Phước Khánh đang được khẩn trương thi công, dự kiến hoàn thành và nối thông toàn tuyến cao tốc từ Long Thành đến Tây Ninh trong năm 2026.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,8km đi qua TPHCM, Đồng Nai. Đầu năm 2025, Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC (chủ đầu tư) đã thông xe, đưa vào khai thác gần 30km (hai đoạn) gồm: Đoạn tuyến phía Tây từ nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến nút giao Nguyễn Văn Tạo và đoạn từ nút giao Phước An đến nút giao quốc lộ 51.

Bình luận