Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, báo cáo tiến độ thi công đạt gần 98% giá trị hợp đồng.
Dự án thành phần 1A dài hơn 8km, trong đó đoạn qua TPHCM dài 1,9km và đoạn qua Đồng Nai dài 6,3km. Gói thầu xây dựng cầu Nhơn Trạch đã hoàn thành 99% khối lượng, trong khi đường dẫn hai đầu cầu đạt 95%. Dự kiến trước ngày 31/7, các hạng mục chính sẽ hoàn thiện, sẵn sàng đưa vào khai thác từ 19/8.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất tổ chức quản lý khai thác tạm thời trong 90 ngày sau khi hoàn thành, sử dụng nguồn vốn đối ứng còn lại.
Phương án giao thông chia làm hai giai đoạn: từ 19/8/2025 đến 31/12/2026, xe lưu thông qua đường tạm 300m, sau đó chuyển sang các nhánh A, D, E. Tốc độ giới hạn 80km/h, chưa cho phép xe tải lớn và xe khách trên 16 chỗ.
Đại diện tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Linh đề nghị cải tạo mặt đường tạm tại các nút giao với đường tỉnh 25B, 769 và đường Lý Tự Trọng để đảm bảo lưu thông thuận lợi. Tỉnh sẽ bố trí 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp, đồng thời lắp đặt hệ thống biển báo và đèn tín hiệu tại các điểm giao cắt.

Giai đoạn 2 từ 31/12/2026, khi toàn tuyến hoàn thành, đường Vành đai 3 sẽ vận hành theo tiêu chuẩn cao tốc với tốc độ tối đa 100km/h. Xe cơ giới di chuyển trên làn chính, trong khi xe hỗn hợp lưu thông trên đường song hành. Cầu Nhơn Trạch sẽ có 2 làn xe cơ giới (80km/h) và 2 làn hỗn hợp (60km/h), ngăn cách bằng dải phân cách.
Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị hoàn thành thủ tục trước ngày 15/8, đảm bảo an toàn giao thông khi đưa dự án vào khai thác. Ông cũng đề nghị Sở Xây dựng TPHCM và Đồng Nai phối hợp phân luồng hợp lý, đồng thời sớm nghiệm thu công trình để đáp ứng tiến độ đề ra.