Cụ thể TPHCM xếp hạng 2 trong khảo sát City Pulse 2025, chỉ sau Đài Bắc và vượt qua nhiều đô thị phát triển như Singapore, Sydney hay Berlin.
Đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung, kết quả khảo sát này mang đến một góc nhìn mới về giá trị bền vững của một điểm đến.
Báo cáo "City Pulse 2025" của Gensler Research Institute được tổng hợp từ hơn 33.000 cư dân tại 65 thành phố trên toàn cầu, trong đó TP.HCM là một trong những đại diện của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Mỗi người tham gia được đánh giá theo 152 yếu tố đa dạng, từ tiện ích đô thị, môi trường sống, hạ tầng giao thông đến cảm xúc cá nhân và mức độ gắn bó.
Đáng chú ý, TPHCM đã ghi điểm cao không phải ở các tiêu chí hạ tầng truyền thống, mà ở năm yếu tố cảm xúc nổi bật:
Không cảm thấy nhàm chán khi sống tại thành phố.
Cảm giác như đang ở nhà.
Tự hào về thành phố của mình.
Thành phố là nơi có thể gắn bó lâu dài.
Mức độ gắn bó giữa cư dân và thành phố sâu sắc hơn theo thời gian.
"TP.HCM đạt tỉ lệ 61% cư dân nói rằng họ 'rất ít hoặc không có ý định rời đi'," ông Hòa thông tin, "phản ánh một tầng giá trị sâu hơn của đô thị nơi tạo ra cảm giác thuộc về, không chỉ cung cấp tiện nghi mà còn nuôi dưỡng tinh thần sống."