Hơn 28 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội trong 10 tháng qua

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 10 tháng đầu năm 2025, Thủ đô đón ước đạt 28,22 triệu lượt khách, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, khách quốc tế đạt 6,17 triệu lượt, tăng 23,6%, còn khách nội địa đạt 22,05 triệu lượt, tăng 21,4%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 108,22 ngàn tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng trong tháng 10/2025, tổng lượng khách đến Hà Nội đạt 2,27 triệu lượt, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2024. Khách quốc tế đạt khoảng 695 ngàn lượt (tăng 17,8%), trong đó 490 ngàn lượt lưu trú; khách nội địa đạt 1,58 triệu lượt, tăng 5,3%.

Doanh thu du lịch tháng 10 ước đạt 9,93 ngàn tỷ đồng, tăng 11,9%. Công suất sử dụng phòng trung bình tại các khách sạn ước đạt 59,9%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Du khách quốc tế ấn tượng với không khí chào đón Quốc khánh 2 9 tại Hà Nội

Hiện Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng, trong đó 85 khách sạn, khu căn hộ từ 1 đến 5 sao với 11.965 phòng. Riêng 5 sao có 23 khách sạn và 7 khu căn hộ, 4 sao có 16 khách sạn và 1 khu căn hộ.

Các cơ sở chưa xếp hạng chiếm phần lớn với 3.676 cơ sở và 59.291 phòng. Ngoài ra, thành phố có 58 cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, bao gồm 25 dịch vụ ăn uống, 22 dịch vụ mua sắm, 9 cơ sở vui chơi giải trí và 2 cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Về doanh nghiệp du lịch, Hà Nội hiện có 2.101 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 586 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 32 doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, 7 văn phòng đại diện lữ hành nước ngoài.

Thành phố cũng có 6.817 hướng dẫn viên du lịch quốc tế, 2.598 hướng dẫn viên nội địa và 158 hướng dẫn viên tại điểm. Trong tháng 10/2025, Sở Du lịch Hà Nội đã giải quyết 280 hồ sơ lữ hành và thẩm định 438 hồ sơ cấp, đổi, cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Để duy trì đà tăng trưởng, đặc biệt với khách quốc tế, Sở Du lịch Hà Nội dự kiến triển khai nhiều chương trình trọng điểm trong những tháng cuối năm. Đáng chú ý có đề án đổi mới mô hình quản lý, bảo tồn khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Hương (Hương Sơn), khảo sát, phối hợp phát triển du lịch tại các xã, phường, kết nối các điểm đến với doanh nghiệp lữ hành.

Các hoạt động văn hóa, du lịch như Festival Thu Hà Nội và Festival Áo Dài 2025 cũng được tổ chức nhằm thu hút du khách. Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn tại Bát Tràng, Ứng Thiên; du lịch trải nghiệm đêm tại Đền Sóc; và du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại Yên Xuân.

Những bước đi này nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao trải nghiệm của du khách và tạo sức bật mới cho ngành du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu đón hơn 35 triệu lượt khách trong cả năm 2025.

Bình luận