Dự án do Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM phối hợp cùng The Outbox Company triển khai, hứa hẹn giúp thành phố hiểu sâu hơn về nhu cầu và thị hiếu của du khách, từ đó tối ưu hóa hoạt động quảng bá và phát triển du lịch bền vững.
Hệ thống HCMC GTB là bước đi đột phá của ngành du lịch TPHCM, đưa thành phố trở thành địa phương đầu tiên tại Việt Nam sở hữu một hệ thống theo dõi và dự báo thị trường khách mục tiêu riêng biệt.
Mục tiêu chiến lược của dự án là tối ưu hóa hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch TP.HCM, tăng cường sự phát triển bền vững cho điểm đến dựa trên nền tảng dữ liệu vững chắc.
Hệ thống này sẽ tập trung vào việc dự báo nhu cầu và mức độ sẵn sàng của du khách đến từ các thị trường quốc tế hàng đầu. Đồng thời, HCMC GTB cũng định kỳ cập nhật đặc điểm hành vi, thị hiếu của du khách và đo lường một cách khách quan hình ảnh điểm đến TPHCM trong mắt du khách quốc tế.
Thông qua những dữ liệu này, ngành du lịch thành phố sẽ có cơ sở định hướng, phát triển và quảng bá hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế dẫn đầu, tiên phong đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong bối cảnh sáp nhập.
Hệ thống HCMC GTB là nền tảng theo dõi dữ liệu du khách (traveler intelligence) toàn diện và thường niên của ngành du lịch thành phố.
Trong năm 2025, hệ thống sẽ thí điểm tập trung theo dõi dữ liệu từ 13 thị trường trọng điểm hàng đầu đến TP.HCM, bao gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, châu Âu, Mỹ - Canada và Đông Nam Á.
Hệ thống dữ liệu tiên tiến này sẽ dự báo về nhu cầu, dự định du lịch đến TP.HCM của các thị trường; cập nhật các thay đổi trong hành vi du lịch của du khách; đo lường, so sánh hình ảnh thương hiệu và hiệu quả hoạt động truyền thông của du lịch TPHCM tại từng thị trường với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.
Đặc biệt, nhu cầu của du khách sẽ được thu thập ngay từ giai đoạn sớm trước khi thực hiện chuyến đi và được cung cấp bằng các chỉ số đo lường cụ thể, được phân tích thông qua các mô hình phân tích dữ liệu chuyên sâu và được cập nhật định kỳ không quá 6 tháng một lần.