Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên một cổng duy nhất - "Một cửa số"

VOH - Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM vừa có thông tin về việc đóng giao diện Cổng Dịch vụ công TPHCM, thực hiện mô hình "Một cửa số".

Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM cho biết việc đóng giao diện Cổng Dịch vụ công TPHCM để thực hiện "Một cửa số" trên Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức được thực hiện.

Từ thời gian này, khi truy cập vào Cổng dịch vụ công TPHCM ở địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hệ thống sẽ tự động điều hướng đến Cổng Dịch vụ công quốc gia ở địa chỉ https://dichvucong.gov.vn.

Đây là bước đi quan trọng nhằm thực hiện Nghị định 118/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

2-1750489183877102695392 (1)
Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia

Toàn bộ dịch vụ công trực tuyến ở các địa phương, bộ ngành được tích hợp về "Một cửa số" trên Cổng Dịch vụ công quốc gia ở địa chỉ https://dichvucong.gov.vn. Người dân và doanh nghiệp chỉ cần ghi nhớ một cổng duy nhất, thay vì phải truy cập từng cổng dịch vụ công riêng biệt theo từng địa phương hay bộ ngành như trước đây.

Với mô hình "Một cửa số", khi người dân gửi hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, hệ thống sẽ tự động định tuyến đến Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp hoặc bộ ngành liên quan để xử lý.

Theo Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM, "Quá trình này hoàn toàn không làm thay đổi quyền giải quyết thủ tục, mà chỉ giúp đơn giản hóa điểm tiếp nhận, minh bạch quy trình và dễ dàng theo dõi tiến độ”.

Ngay khi thực hiện chuyển đổi, người dân, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các thủ tục hành chính bình thường, không bị gián đoạn.

Bình luận