Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sáng 22/8, dịp lễ kéo dài từ ngày 30/8 đến 2/9, trung bình mỗi ngày có khoảng 730 chuyến bay đi và đến, trong đó 430 chuyến nội địa và 300 chuyến quốc tế. Con số này tăng khoảng 6% so với lịch bay thường ngày hiện tại là 690 chuyến.
Lượng khách trung bình dự kiến khoảng 125.000 lượt/ngày, trong đó 75.000 khách đi lại trên các đường bay nội địa và 50.000 khách quốc tế. So với mức trung bình 118.000 khách/ngày hiện nay, lượng khách tăng khoảng 6%.

Riêng hai ngày cao điểm nhất là 30/8 (chiều đi nội địa) và 2/9 (chiều đến nội địa), dự kiến sản lượng có thể đạt 750 chuyến bay với khoảng 130.000 khách qua cảng. Đây được xem là thời điểm áp lực lớn nhất với sân bay trong kỳ nghỉ lễ năm nay.
Trước đó, trong giai đoạn cao điểm hè từ 22/5 đến 17/8, Tân Sơn Nhất đã thực hiện 60.144 chuyến bay, trung bình 699 chuyến/ngày. So với cùng kỳ năm 2024, số chuyến tăng 5,94%.
Về hành khách, tổng số lượt khách đi và đến trong hơn hai tháng hè đạt trên 10,2 triệu, trung bình gần 119.000 khách/ngày. Mức này tăng 4,48% so với cùng kỳ năm trước.
Những con số trên cho thấy nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tiếp tục tăng trưởng ổn định, tập trung chủ yếu ở các đường bay nội địa. Đây cũng là cơ sở để các hãng hàng không lên kế hoạch khai thác nhiều chuyến bay hơn trong dịp lễ Quốc khánh.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, Cảng Tân Sơn Nhất cho biết đã hoàn tất việc phối hợp với các hãng hàng không nhằm điều chỉnh khai thác tại các nhà ga.
Cụ thể, từ tháng 8, các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Bamboo Airways và Vietravel Airlines được chuyển sang khai thác tại nhà ga hành khách T3. Riêng VietJet Air tiếp tục khai thác các chuyến bay nội địa tại nhà ga T1.
Sự thay đổi này nhằm phân bổ lưu lượng khách hợp lý, giảm tình trạng ùn tắc tại một số khu vực nhà ga vốn thường xuyên quá tải trong những dịp cao điểm.
Cảng Tân Sơn Nhất cho biết đã triển khai nhiều giải pháp phối hợp với lực lượng an ninh, hải quan, kiểm dịch và các đơn vị phục vụ mặt đất để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách.
Các khuyến nghị đối với hành khách bao gồm chủ động đến sân bay sớm, làm thủ tục trực tuyến khi có thể, sử dụng quầy tự động để tiết kiệm thời gian và hạn chế ùn tắc tại khu vực làm thủ tục.