Việt Nam vào top 3 châu Á về du khách quốc tế quay lại

Theo dữ liệu mới công bố từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, Việt Nam vươn lên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng các quốc gia châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất.

Hai quốc gia xếp vị trí đầu tiên là Nhật Bản và Thái Lan. Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong top 10 thành phố châu Á có lượng khách quay lại cao nhất, vươn lên như một biểu tượng du lịch mới không chỉ của Việt Nam mà cả khu vực.

Bảng xếp hạng “Những điểm đến thu hút du khách quay lại phổ biến nhất châu Á” phản ánh xu hướng rõ ràng: du khách ngày càng tìm đến những nơi không chỉ đẹp mà còn đáng nhớ, đáng sống và muốn trở lại.

Là "thành phố đáng sống" với bãi biển Mỹ Khê quyến rũ, bán đảo Sơn Trà hoang sơ, đèo Hải Vân thơ mộng và những công trình vui chơi giải trí hiện đại như Bà Nà Hills, công viên Núi Thần Tài…, Đà Nẵng đang chứng minh sức hút vượt trội với khách quốc tế.

Cùng với đó, hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, sân bay quốc tế kết nối dễ dàng và chuỗi khách sạn resort ven biển đẳng cấp đã góp phần tạo nên trải nghiệm du lịch trọn vẹn.

khach-du-lich-den-da-nang
Khách du lịch đến tham quan Đà Nẵng bằng đường biển - Ảnh: TTXVN

Ngoài Đà Nẵng, top 5 điểm đến tại Việt Nam được khách quay lại nhiều nhất còn có Nha Trang, TPHCM, Hà Nội và Phú Quốc. Nếu các đô thị lớn mang đến nét hấp dẫn về chiều sâu văn hóa và ẩm thực, thì các điểm đến biển lại quyến rũ bởi thiên nhiên và nghỉ dưỡng cao cấp tạo nên sự cân bằng hấp dẫn giữa thư giãn và trải nghiệm bản địa.

Theo Cục Du lịch Quốc gia, tháng 7/2025 ghi nhận 1,56 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước một con số ấn tượng trong mùa thấp điểm du lịch quốc tế. Tính đến hết tháng 7, tổng lượng khách quốc tế đạt 12,2 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Đặc biệt, lượng khách đến từ châu Âu đang tăng mạnh với mức tăng tới 38% trong tháng 7. Thị trường Ba Lan tăng gần 45%, Thụy Sĩ tăng gần 16% được cho là kết quả trực tiếp từ các chương trình xúc tiến du lịch tại Pháp, Italy, Thụy Sĩ, Ba Lan, Séc và Đức mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai từ đầu năm.

Trung Quốc hiện là thị trường gửi khách lớn nhất với 3,1 triệu lượt (chiếm 25,5% tổng số), tiếp theo là Hàn Quốc (2,5 triệu), Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản. Nga là thị trường dẫn đầu khu vực châu Âu, đứng thứ 9 trong top 10 thị trường quốc tế gửi khách đến Việt Nam.

Các chuyên gia đánh giá, trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chuyển dịch sang mô hình phát triển bền vững, tỷ lệ khách quay lại trở thành chỉ số quan trọng hàng đầu. Nó không chỉ phản ánh sự hài lòng mà còn là minh chứng cho năng lực giữ chân yếu tố sống còn với bất kỳ điểm đến nào trong dài hạn.

Việt Nam liên tục cải thiện chỉ số này, cơ hội để du lịch Việt Nam chinh phục các thị trường cao cấp, nâng tầm thương hiệu quốc gia là hoàn toàn khả thi. Điều quan trọng lúc này là cần xây dựng hệ sinh thái du lịch dựa trên chất lượng dịch vụ, trải nghiệm đa dạng và bảo tồn văn hóa - thiên nhiên.

Với đà tăng trưởng hiện tại, mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025 hoàn toàn khả thi, đóng góp đáng kể vào mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8%.

Bình luận