Đợt triệu hồi này bao gồm một số xe Jeep Wrangler 4xe đời 2020 đến 2025 và xe SUV Jeep Grand Cherokee 4xe đời 2022-2026.
Hãng khuyến cáo chủ xe đỗ xe ngoài trời cho đến khi hoàn tất việc sửa chữa.
Công ty nhấn mạnh, biện pháp khắc phục sẽ sớm được thực hiện nhưng trước đó, chủ xe nên đỗ xe cách xa các công trình và không sạc xe vì nguy cơ hỏa hoạn.
Stellantis báo cáo với Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA) rằng, họ đã nhận được báo cáo về 19 vụ cháy và một trường hợp thương tích liên quan đến vấn đề này. Khoảng 320.000 xe bị triệu hồi đang có mặt tại Mỹ.
Nhà sản xuất ô tô cho biết, pin được sản xuất bởi Samsung SDI. Một cuộc điều tra của Stellantis và Samsung SDI xác định rằng, một vụ cháy hồi đầu năm nay là do lỗi tương tự được báo cáo trong đợt triệu hồi 154.000 xe Jeep EV hybrid cắm điện năm 2024 sau khi có báo cáo về hai trường hợp thương tích.
NHTSA cho biết, những xe đã được sửa chữa sau đợt triệu hồi vào năm 2023 và 2024 sẽ cần phải được sửa chữa lại.
Stellantis đã nhận được 9 báo cáo về các vụ cháy bắt nguồn từ pin trên các xe Jeep Wrangler và Grand Cherokee cắm điện đã được cài đặt phần mềm trong đợt triệu hồi năm 2024 và 10 vụ cháy từ pin nằm ngoài phạm vi của đợt triệu hồi đó.
Samsung SDI tuyên bố, nguyên nhân gốc rễ có khả năng xảy ra nhất là do hư hỏng bộ tách kết hợp với các tương tác phức tạp khác bên trong các cell pin.

