Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, đợt thu hồi này ảnh hưởng đến một số xe Palisade đời 2020-2025 – Reuters đưa tin.
Cơ quan này cho biết, khách hàng được khuyên nên thắt dây an toàn chặt vào khóa bằng động tác nhanh và trực tiếp, kéo dây an toàn để xác nhận dây an toàn đã được thắt chặt hoàn toàn cho đến khi biện pháp khắc phục được thực hiện.

Theo NHTSA, vấn đề này là do các bộ phận trong cụm khóa dây an toàn có thể được sản xuất với kích thước vật lý không đúng thông số kỹ thuật.
Trước đó, vào tháng 11/2024, Hyundai thông báo triệu hồi 145.235 xe điện để khắc phục lỗi tại bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU). Lỗi này có thể dẫn đến tình trạng hao hụt năng lượng, thậm chí mất điện hoàn toàn, gây nguy hiểm cho người lái và hành khách.
Theo NHTSA, nguyên nhân của vấn đề nằm ở bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU). Bộ phận này có vai trò quan trọng trong việc sạc pin 12V trên xe. Khi bị lỗi, ICCU có thể khiến pin cạn kiệt hoặc không được sạc đầy, gây ra tình trạng xe mất điện đột ngột.
Hậu quả của lỗi này là đặc biệt nghiêm trọng. Xe điện có thể bị mất hoàn toàn khả năng vận hành khi đang di chuyển, đặc biệt là trên đường cao tốc, gây ra nguy cơ tai nạn cao.
Tổng cộng có 5 mẫu xe điện của Hyundai và Genesis bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi đó, bao gồm: Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6 và Genesis GV60, GV70 Electrified, G80. Tất cả các mẫu xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2023-2024.