Theo chỉ đạo, Sở Xây dựng, cơ quan thường trực của Ban ATGT TPHCM, được giao chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Công an Thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu việc kiện toàn Ban ATGT thành phố Công tác này phải bảo đảm phù hợp với mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, hoạt động thông suốt, hiệu quả và thống nhất. Kế hoạch hoàn chỉnh phải được trình UBND thành phố trước ngày 15/8.

UBND các phường, xã và thị trấn (UBND cấp xã) được giao khẩn trương thành lập Ban ATGT cấp xã. Chủ tịch UBND cấp xã sẽ quyết định thành phần ủy viên, cơ quan thường trực và ban hành quy chế hoạt động của Ban, bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Việc thành lập các Ban cấp xã phải được hoàn thành trước ngày 20/8.
Để triển khai đồng bộ, Sở Xây dựng sẽ phối hợp với Sở Nội vụ ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và thành phần Ban ATGT cấp xã, đảm bảo thống nhất và không gián đoạn công tác quản lý trật tự, an toàn giao thông. Hạn chót ban hành hướng dẫn là ngày 15/8.
Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng được giao phối hợp, hỗ trợ UBND cấp xã trong suốt quá trình thành lập Ban ATGT cấp xã, nhằm đảm bảo các Ban này sớm đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác đảm bảo an toàn giao thông trên toàn địa bàn TPHCM.