Sở Du lịch TPHCM cho biết, các chương trình du lịch ẩm thực được doanh nghiệp lữ hành thiết kế lần này đa số dựa trên hệ thống dịch vụ ăn uống, mua sắm và điểm tham quan đặc trưng của Thành phố mới sau sáp nhập.
Các tour trải nghiệm có thời lượng linh hoạt từ nửa ngày đến ba ngày, kết hợp giữa ẩm thực đường phố TPHCM với ẩm thực miệt vườn Bình Dương và hải sản tươi sống vùng biển Vũng Tàu.
Một số sản phẩm nổi bật gồm tour ẩm thực bằng xe Vespa, tour trải nghiệm vườn cacao và quy trình làm sô-cô-la, hay chương trình “Vào bếp cùng đầu bếp” ngay tại trung tâm TPHCM.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, sau khi mở rộng địa giới, TPHCM có 681 tài nguyên du lịch đủ điều kiện phát triển thành các điểm đến đa dạng, từ không gian đô thị hiện đại, di sản kiến trúc, chợ truyền thống đến vùng sông nước và biển đảo.
Những chương trình du lịch ẩm thực mới không chỉ là hành trình khám phá hương vị mà còn kể câu chuyện về văn hóa, lịch sử và con người Thành phố mang tên Bác.
Đây là bước cụ thể hóa chiến lược phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực TPHCM đến năm 2030, hướng tới mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu 290.000 tỷ đồng trong năm 2025.
Với 20 tour ẩm thực mới, ngành du lịch thành phố đặt kỳ vọng chuỗi chương trình này sẽ góp phần làm mới trải nghiệm du khách, quảng bá hình ảnh một TPHCM sôi động, cởi mở, sáng tạo, đồng thời lan tỏa thông điệp “Find your vibes – Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”, đưa thành phố tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến du lịch quốc tế không thể bỏ qua.