Mới đây, Guava Beauty - nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng với các video "ăn" mỹ phẩm trên mạng xã hội, vừa qua đời ở tuổi 24. Thông tin được gia đình xác nhận, gây chấn động cộng đồng mạng tại Đài Loan và Trung Quốc.

Guava là người có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp với hơn 12.000 người theo dõi. Cô được biết đến rộng rãi nhờ phong cách trẻ trung, đáng yêu và đặc biệt là nội dung “make-up mukbang” – kết hợp giữa trang điểm và ăn uống.
Không giống như mukbang truyền thống vốn tập trung vào ẩm thực, các video của Guava gây chú ý khi cô trực tiếp đưa các sản phẩm mỹ phẩm vào miệng như son môi, phấn má hồng, mặt nạ, thậm chí cả bông tẩy trang.
Trong một đoạn video gần đây, cô thoa phấn má lên mặt rồi dùng nĩa gắp miếng phấn bỏ vào miệng và nhai, mô tả rằng sản phẩm có độ giòn như thạch agar, nhưng có vị khó chịu. Cô thường đặt các tiêu đề gây sốc như: “Nếu bạn dám giới thiệu, tôi dám ăn” nhằm thu hút sự chú ý từ người xem.

Loạt nội dung này nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt xem nhưng cũng vấp phải làn sóng tranh cãi. Nhiều ngườilo ngại rằng việc ăn mỹ phẩm – vốn chứa các thành phần hóa học – có thể gây hại cho sức khỏe.
Ngoài ra, video của Guavar còn bị chỉ trích vì có thể khiến trẻ em bắt chước theo. Một người dùng mạng bình luận: “Nếu ai đó làm theo và xảy ra vấn đề, liệu bạn có chịu trách nhiệm không?”.
Đến ngày 24/5, dòng trạng thái trong phần tiểu sử của tài khoản cá nhân Guava được thay đổi thành: “Tạm biệt thế giới và bắt đầu một hành trình mới”. Sau đó, gia đình xác nhận cô đã qua đời và gửi lời cảm ơn tới những người từng yêu mến, ủng hộ cô trên hành trình sáng tạo nội dung.
Cái chết của nữ KOL trẻ tuổi khiến nhiều người tò mò nguyên nhân. Một số ý kiến cho rằng việc ăn mỹ phẩm trong thời gian dài đã khiến ngộ độc. Tuy nhiên, gia đình không công bố chi tiết nguyên nhân tử vong.
Mới đây, Guava Beauty - nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng với các video "ăn" mỹ phẩm trên mạng xã hội, vừa qua đời ở tuổi 24. Thông tin được gia đình xác nhận, gây chấn động cộng đồng mạng tại Đài Loan và Trung Quốc.

Guava là người có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp với hơn 12.000 người theo dõi. Cô được biết đến rộng rãi nhờ phong cách trẻ trung, đáng yêu và đặc biệt là nội dung “make-up mukbang” – kết hợp giữa trang điểm và ăn uống.
Không giống như mukbang truyền thống vốn tập trung vào ẩm thực, các video của Guava gây chú ý khi cô trực tiếp đưa các sản phẩm mỹ phẩm vào miệng như son môi, phấn má hồng, mặt nạ, thậm chí cả bông tẩy trang.
Trong một đoạn video gần đây, cô thoa phấn má lên mặt rồi dùng nĩa gắp miếng phấn bỏ vào miệng và nhai, mô tả rằng sản phẩm có độ giòn như thạch agar, nhưng có vị khó chịu. Cô thường đặt các tiêu đề gây sốc như: “Nếu bạn dám giới thiệu, tôi dám ăn nó” nhằm thu hút sự chú ý từ người xem.
Loạt nội dung này nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt xem nhưng cũng vấp phải làn sóng tranh cãi. Nhiều ngườilo ngại rằng việc ăn mỹ phẩm – vốn chứa các thành phần hóa học – có thể gây hại cho sức khỏe.
Ngoài ra, video của Guavar còn bị chỉ trích vì có thể khiến trẻ em bắt chước theo. Một người dùng mạng bình luận: “Nếu ai đó làm theo và xảy ra vấn đề, liệu bạn có chịu trách nhiệm không?”.
Đến ngày 24/5, dòng trạng thái trong phần tiểu sử của tài khoản cá nhân Guava được thay đổi thành: “Tạm biệt thế giới và bắt đầu một hành trình mới”. Sau đó, gia đình xác nhận cô đã qua đời và gửi lời cảm ơn tới những người từng yêu mến, ủng hộ cô trên hành trình sáng tạo nội dung.
Cái chết của nữ KOL trẻ tuổi khiến nhiều người tò mò nguyên nhân. Một số ý kiến cho rằng việc ăn mỹ phẩm trong thời gian dài đã khiến ngộ độc. Tuy nhiên, gia đình không công bố chi tiết nguyên nhân tử vong.
Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.