Dự án cầu treo trị giá 13,5 tỷ euro (15,3 tỷ đô la) sẽ có cả đường tàu hỏa và 6 làn đường giao thông, cho phép ô tô băng qua Eo biển Messina trong 15 phút.
Chính phủ cực hữu của Giorgia Meloni hy vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế của khu vực nghèo đói này, dù những người chỉ trích cho rằng, có nhiều cách tốt hơn để thực hiện điều này.
Đáng chú ý, nhiều người tin rằng, cây cầu sẽ không bao giờ thực sự được xây dựng.

Chính phủ Ý cho biết, cây cầu sẽ là cây cầu tiên tiến nhất về mặt kỹ thuật, với phần cầu treo giữa hai trụ cầu trải dài 3,3 km. Đây cũng sẽ là cây cầu dài nhất thế giới.
Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Phó Thủ tướng Matteo Salvini, một trong những người ủng hộ dự án khẳng định, đây sẽ là bước ngoặt cho nền kinh tế địa phương.
"Cây cầu sẽ là chất xúc tác cho sự phát triển", ông phát biểu trong chuyến thăm gần đây tới Reggio di Calabria, thành phố nơi cây cầu được xây dựng.
Chính phủ hy vọng sẽ thúc đẩy thương mại ở Sicily, nơi hiện đang phải chịu "chi phí biệt lập" khoảng 6,5 tỷ euro mỗi năm, theo chính quyền khu vực.
Các bộ trưởng của Meloni dự kiến sẽ đưa ra phê duyệt dự án này vào cuối tháng 6/2025, và ông Salvini khẳng định, việc xây dựng sẽ bắt đầu vào mùa hè này.