Thông báo của NTSB xác định không có bất kỳ thiết bị ghi âm hay camera nào được tìm thấy trên chiếc trực thăng xấu số Bell 206. Các thiết bị hiện trên máy bay cũng không lưu lại dữ liệu hỗ trợ cho công tác điều tra.
Hiện các thợ lặn thuộc Sở Cảnh sát New York (NYPD) vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các bộ phận còn thiếu của máy bay - bao gồm cánh quạt chính, hộp số, phần cánh và thân ở đuôi máy bay.
Ngày 13/4, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo công ty New York Helicopter Tours - đơn vị khai thác điều hành trực thăng - đã dừng mọi hoạt động ngay lập tức theo yêu cầu của cơ quan điều tra; đồng thời cho biết FAA sẽ tiến hành rà soát khẩn cấp giấy phép và hồ sơ an toàn của công ty này.
FAA nói thêm rằng cơ quan này đang tiến hành phân tích các điểm nóng về an toàn hàng không trên toàn nước Mỹ, và dự kiến tổ chức hội thảo chuyên đề về an toàn bay vào ngày 22/4 tới.
Trước đó vào hôm 10/4, chiếc trực thăng du lịch Bell 206 cất cánh lúc 3 giờ chiều (giờ địa phương) từ một bãi đáp ở khu trung tâm và bay dọc theo sông Hudson ở thành phố New York (Mỹ). Sau khi đến cầu George Washington, máy bay quay đầu và chỉ vài phút sau đã rơi xuống sông trong tư thế lật ngửa.
Vụ việc khiến 4 nạn nhân thiệt mạng tại chỗ, 2 người qua đời tại bệnh viện. Trong số 6 nạn nhân có 5 người được xác định cùng một gia đình - gồm một giám đốc cấp cao của tập đoàn Siemens AG, vợ và 3 con của ông. Nạn nhân còn lại là phi công của chuyến bay.



Theo các nhà điều tra liên bang, chiếc trực thăng trong vụ việc đã trải qua đợt kiểm tra kỹ thuật định kỳ gần nhất vào ngày 1/3 và riêng trong ngày xảy ra tai nạn đã thực hiện 7 chuyến bay du lịch.
Một số bộ phận như buồng lái, khoang hành khách, cánh ngang, cánh đuôi dọc và một phần thân đuôi đã được thu hồi và chuyển tới phòng thí nghiệm của NTSB tại Washington để phân tích.
NTSB cho biết thêm rằng họ đang kiểm tra 2 mẫu trực thăng tương tự để phục vụ điều tra, đồng thời đã làm việc với đại diện của công ty điều hành New York Helicopter Charter để xem xét hồ sơ vận hành, quy trình an toàn, hệ thống quản lý rủi ro cũng như kinh nghiệm của phi công.