Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Sun Xueling, khoản thuế này sẽ được trả cho Cục Hàng không Dân dụng Singapore, đơn vị sẽ mua và quản lý nhiên liệu hàng không bền vững.

Singapore đã đặt mục tiêu nâng tỷ lệ sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững lên hơn 1% vào năm 2026, và dự kiến tăng thêm từ 3% đến 5% vào năm 2030 - một động thái mà Singapore cho biết sẽ không làm tăng đáng kể giá vé máy bay.
Chi phí sẽ được chia sẻ cho tất cả người sử dụng dịch vụ hàng không, với ước tính trước đó cho thấy mức thuế SAF từ 3 đô la Singapore (2,30 đô la Mỹ) đến 16 đô la Singapore cho hành khách trên chuyến bay thẳng hạng phổ thông, tùy thuộc vào khoảng cách giữa các chặng bay.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (Iata) ước tính, SAF có thể đóng góp khoảng 65% lượng khí thải cần thiết để ngành này đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050.
Tuy nhiên, việc áp dụng nhiên liệu xanh trên toàn cầu vẫn còn rất nhỏ, với SAF chỉ chiếm 0,7% nhiên liệu hàng không trong năm nay, trong khi du lịch hàng không dự kiến sẽ tăng 6%, khiến lượng khí thải tăng cao hơn.
Ông Sun cho biết, quốc gia này sẽ tổng hợp nhu cầu SAF của các hãng hàng không và mua nhiên liệu tập trung, cho phép có các điều khoản thương mại tốt hơn với các nhà cung cấp nhiên liệu.
Tại Thái Lan, Bộ Năng lượng và Kinh doanh đã báo cáo trong tuần này rằng tiêu chuẩn đầu tiên của quốc gia này về thông số kỹ thuật SAF dự kiến sẽ được ban hành trong tháng này, với thời điểm thực thi dự kiến từ ngày 1/1 năm sau để hỗ trợ chiến dịch giảm lượng khí thải carbon của ngành hàng không.