Cụ thể, có tới 46,5% người được hỏi chọn Internet là nguồn tin tức thường dùng hằng ngày, cao hơn mức 46,1% của các đài truyền hình thương mại.
Các nguồn tin khác tiếp tục tụt lại phía sau: NHK (35,8%), báo giấy (33,4%) và radio (9,2%).
Sự dịch chuyển này cũng thể hiện rõ qua tỷ lệ đăng ký báo giấy, giảm xuống chỉ còn 50,1%, giảm mạnh so với mức 88,6% năm 2008.
Phân tích theo nhóm tuổi, Internet là lựa chọn hàng đầu của nhóm từ thiếu niên đến 30 tuổi. Đặc biệt, nhóm tuổi 20 ưa chuộng các nền tảng mạng xã hội dạng ngắn (như X) hơn cả báo giấy và truyền thông truyền thống.

Tuy nhiên, khảo sát cũng chỉ ra rằng truyền hình thương mại vẫn là kênh có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định bỏ phiếu của cử tri (42,5%) trong cuộc bầu cử Thượng viện vừa qua.
Cuộc khảo sát được thực hiện với 5.000 người từ 18 tuổi trở lên, ghi nhận 2.665 phản hồi hợp lệ.