Ngày 20/10, sân bay quốc tế Hồng Kông cho biết, đường băng phía bắc của sân bay đã đóng cửa sau sự cố, đồng thời cho biết thêm đường băng phía nam và trung tâm sẽ tiếp tục hoạt động.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3 giờ 50 phút sáng 20/10 và sân bay xác nhận máy bay mang số hiệu chuyến bay của Emirates. Emirates chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Sân bay quốc tế cho biết, 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã được cứu sống. Một nhân viên mặt đất cũng được cứu sống, trong khi một người khác vẫn mất tích.
Tờ South China Morning Post sau đó đưa tin về cái chết của 2 người đàn ông trên xe mặt đất, trích dẫn nguồn tin từ cảnh sát.
Flightradar24, một dịch vụ theo dõi chuyến bay cho biết, chiếc máy bay trượt khỏi đường băng ở Hồng Kông là một máy bay chở hàng Boeing 747, theo một bài đăng trên mạng xã hội.
FlightRadar24 cho biết trên X rằng, máy bay thuộc về AirACT, một hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, chuyên chở hàng hóa cho các hãng hàng không lớn.
Một bức ảnh do AirNavRadar đăng tải cho thấy, một chiếc Boeing 747 bị chìm một phần, phần đuôi, bao gồm cả cánh đuôi, đã bị mất. Dịch vụ theo dõi chuyến bay không cho biết họ lấy bức ảnh này từ đâu, và Bloomberg News không thể xác minh ngay nội dung của nó.
Chiếc máy bay 32 năm tuổi này do hãng hàng không vận tải Thổ Nhĩ Kỳ AirACT vận hành thay mặt Emirates từ Sân bay Quốc tế Dubai Al Maktoum, với mã chuyến bay EK9788. Cả hai hãng hàng không đều chưa đưa ra bình luận nào ngoài giờ làm việc thông thường.
Vụ tai nạn này đánh dấu một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử 27 năm của sân bay. Năm 1999, ba người đã thiệt mạng khi một chuyến bay của China Airlines bị rơi khi đang hạ cánh trong cơn bão và lật úp.
Vụ tai nạn ngày 20/10 gợi nhớ đến một vụ tai nạn khác của China Airlines tại sân bay cũ Kai Tak của thành phố, khi một chiếc 747 chạy quá đường băng trong điều kiện bão. Máy bay bị ngập nước ở phía cuối đường băng, khiến khoảng hai chục hành khách và phi hành đoàn bị thương.