Hai hiệp hội cáo buộc Google và Apple thực thi chính sách mua hàng trong ứng dụng độc quyền và áp dụng mức hoa hồng bắt buộc lên tới 30%.
KPA và KEPA - có các thành viên bao gồm Kyobo Book Centre, nhà sách trực tuyến Yes24 của Hàn Quốc và nhiều ứng dụng webtoon khác cho biết, họ đang đại diện cho lợi ích của ngành xuất bản và nội dung nói chung trong các vụ kiện này.

Kim Hwan-cheol, chủ tịch KEPA và là người sáng lập nền tảng tiểu thuyết trực tuyến Munpia cho biết trong một cuộc họp báo ở trung tâm Seoul vào ngày 10/6 rằng: "Những công ty này từ lâu đã là nạn nhân của các tập đoàn công nghệ độc quyền nhưng lại quá sợ phải tự mình hành động vì sợ bị trả thù".
Chủ tịch KPA Yoon Chul-ho nhấn mạnh, chiến thắng trong vụ kiện này có thể tạo ra hiệu ứng lan tỏa vượt ra ngoài phạm vi xuất bản.
Ông Yoon cho biết: “Chính sách mua hàng bắt buộc trong ứng dụng đã phá hủy hệ sinh thái kinh tế nội dung trên mọi lĩnh vực văn hóa... Một chiến thắng sẽ giúp ích không chỉ cho các nhà phát triển ứng dụng mà còn cho cả những người sáng tạo nội dung.”
KPA cũng lưu ý rằng, cơ cấu thanh toán bắt buộc đã gây tổn hại đáng kể cho cả người sáng tạo và người tiêu dùng.
Ông cho biết: “Lợi nhuận của những người sáng tạo nội dung đã giảm khoảng 40%, trong khi người tiêu dùng phải trả nhiều hơn thế nữa”, ước tính thiệt hại trong ngành in ấn lên tới 80 tỷ won (58 triệu đô la) mỗi năm.
Theo nguyên đơn, các vụ kiện đã được đệ trình lên Tòa án Quận Mỹ tại Quận phía Bắc California - đầu tiên là vụ kiện Apple vào ngày 23/5 và vụ kiện Google vào ngày 4/6. Các hiệp hội này được đại diện chung bởi công ty luật Jihyang Law của Hàn Quốc và Hausfeld LLP có trụ sở tại Mỹ.
Hàn Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên phản ứng bằng luật pháp đối với các hành vi độc quyền của các công ty công nghệ.
Vào tháng 3/2022, một luật có hiệu lực cấm các nhà điều hành nền tảng như Apple và Google yêu cầu các nhà cung cấp nội dung phải sử dụng một phương thức thanh toán cụ thể bằng cách lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường của họ.
Tuy nhiên, hai công ty vẫn không thay đổi cách làm việc của mình. Vào tháng 10/2023, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) đã phạt hai công ty này 68 tỷ won (50 triệu đô la), dù các hình phạt này không được thực thi thành công.