"Khoảng 20 giờ (giờ Thái Bình Dương) ngày 20/7, Alaska Airlines đã gặp sự cố mất điện ảnh hưởng đến hoạt động của chúng tôi. Chúng tôi đã yêu cầu tạm dừng hoạt động trên toàn hệ thống đối với các chuyến bay của Alaska và Horizon Air", hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.
Hãng hàng không có trụ sở tại Seattle cho biết sẽ có những tác động kéo dài đến hoạt động của hãng trong suốt buổi tối, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) chưa trả lời ngay yêu cầu bình luận của Reuters. Trang trạng thái của FAA hiển thị tất cả các điểm đến bị ảnh hưởng bởi việc ngừng hoạt động của các máy bay chính của Alaska và Horizon.
Vào tháng 4/2024, Alaska đã cho ngừng bay toàn bộ đội bay của mình do sự cố hệ thống tính toán trọng lượng và độ cân bằng của máy bay. Trước đó vài tháng, một tấm cửa trên chiếc máy bay Boeing 737 MAX 9 do Alaska Airlines vận hành bị thổi bay giữa không trung .
Theo trang web của hãng, Alaska Air Group hiện đang duy trì đội bay hoạt động gồm 238 máy bay Boeing 737 và 87 máy bay Embraer 175.
Vào tháng 6, Hawaiian Airlines, thuộc sở hữu của Alaska Air Group, cho biết một số hệ thống công nghệ thông tin của hãng đã bị gián đoạn do bị tấn công. Alaska Air Group cho biết, họ vẫn đang đánh giá tác động tài chính của sự cố này.
Tin tức về các vấn đề công nghệ thông tin ở Alaska xuất hiện vào thời điểm các công ty công nghệ Google và Palo Alto Networks cảnh báo về sự quan tâm của nhóm tin tặc “Scattered Spider” đối với ngành hàng không.
Hãng hàng không WestJet của Canada đã gặp phải sự cố mạng không xác định vào tháng 6, trong khi hãng Qantas của Úc đã gặp sự cố vi phạm dữ liệu vào tháng 7 khi một tin tặc mạng đã truy cập vào thông tin cá nhân của hàng triệu khách hàng.
Hiện vẫn chưa rõ liệu sự cố mất điện ở Alaska có liên quan đến tuyên bố của Microsoft vào Chủ Nhật rằng có "các cuộc tấn công đang diễn ra" vào phần mềm máy chủ được các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp sử dụng hay không.