Đây là một động thái được hãng kỳ vọng sẽ giúp lấp đầy thêm chỗ trống trên máy bay.

Air Canada cho rằng, việc phục vụ đồ uống miễn phí sẽ có tác động tích cực lớn đến tâm lý hành khách.
Scott O'Leary, Phó Chủ tịch phụ trách Khách hàng thân thiết và Sản phẩm cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Thực phẩm và đồ uống có xu hướng tác động không cân xứng đến sự hài lòng của khách hàng, nhiều hơn bất kỳ thuộc tính nào khác của sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi".
Hiện tại, Air Canada là hãng hàng không truyền thống duy nhất ở Bắc Mỹ cung cấp bia và rượu miễn phí ở hạng phổ thông trên tất cả các chặng bay.
Quyết định này được đưa ra sau làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội và sự chỉ trích từ các nhà lập pháp Canada và Mỹ vào năm ngoái, khi các hãng hàng không - bao gồm cả Air Canada - áp dụng thêm phí đối với hành lý và chỗ để chân ở một số hạng phổ thông.
Tuy nhiên, O'Leary khẳng định, việc miễn phí đồ uống là khả thi hơn về mặt kinh tế so với việc cắt giảm phí hành lý. Ông cho biết, phí hành lý "không phải là thứ có thể dễ dàng miễn trừ hoặc áp dụng cho tất cả mọi người mà không ảnh hưởng đến giá vé".
Dù hoạt động du lịch xuyên biên giới từ Canada đến Mỹ đang có dấu hiệu giảm do căng thẳng thương mại, ông O'Leary tin rằng đồ uống miễn phí sẽ đặc biệt hiệu quả trên các chuyến bay.
Cụ thể, chiến lược này nhắm đến các chuyến bay vào thứ Sáu, đưa hành khách Mỹ đến Châu Âu hoặc Châu Á thông qua Canada. O'Leary nhấn mạnh: "Khả năng tạo ra sự khác biệt giúp chúng tôi nổi bật hơn so với hầu hết các hãng hàng không khác đang cạnh tranh trên những tuyến bay đó".