Phẫu thuật thẩm mỹ trở thành điểm nhấn thu hút du khách đến Hàn Quốc

HÀN QUỐC - Bên cạnh yếu tố văn hóa như K-pop, phim truyền hình và thực phẩm, giờ đây phẫu thuật thẩm mỹ cũng trở thành yếu tố chính thu hút khách nước ngoài đến với Hàn Quốc.

Năm 2023, 114.074 người nước ngoài đã đến Seoul để phẫu thuật thẩm mỹ. Trong số những khách hàng quốc tế đa dạng đến thành phố này để phẫu thuật thẩm mỹ năm nay có Nguyễn Thị Huyền, một nhân viên tiếp thị 26 tuổi đến từ Việt Nam.

“Tôi đã phẫu thuật tạo hình khuôn mặt để làm cho đường viền hàm của tôi thon gọn hơn. Bao gồm thu nhỏ xương gò má, thu nhỏ góc hàm và định hình lại cằm”, cô nói với tờ The Korea Times. Cô đồng thời cho biết thêm, một số người bạn Việt Nam của cô cũng đến Seoul để phẫu thuật thẩm mỹ.

phau-thuat-tham-my-290425
Bác sĩ phẫu thuật trưởng tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ View ở quận Gangnam, phía nam Seoul, đang trò chuyện với bệnh nhân người Việt Nam ngày 16/4 - Ảnh: Korea Times

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi, năm 2024, Hàn Quốc ghi nhận lượng khách du lịch y tế nước ngoài cao nhất với khoảng 1,17 triệu du khách.

Các phương pháp điều trị da liễu đứng đầu, chiếm 56,6% trong tổng số các thủ thuật, tổng cộng 705.000 ca. Phẫu thuật thẩm mỹ đứng thứ hai với 11,4%, với số lượng các thủ thuật tăng 24,3% từ năm 2023.

Do nhu cầu ngày càng tăng, thị trường du lịch y tế của Hàn Quốc đã trở thành một ngành chính. Theo công ty nghiên cứu thị trường IMARC Group, giá trị của ngành này đã đạt 1,9 tỷ đô la vào năm ngoái.

Công ty dự báo, ​​thị trường này sẽ tăng trưởng lên 3 tỷ đô la vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5,13% bắt đầu từ năm tới.

Choi Soon-woo, bác sĩ phẫu thuật trưởng tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ View ở Quận Gangnam, Seoul, chia sẻ với tờ Korea Times: "Số lượng người nước ngoài đến phòng khám của chúng tôi đã tăng từ 20 đến 30% hàng năm kể từ khi đại dịch Covid-19 kết thúc vào năm 2022".

Hàng năm, phòng khám của Choi chào đón hàng ngàn bệnh nhân từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản và Nga. Gần đây, ông nhận thấy lượng khách đến từ Indonesia và Trung Quốc tăng đáng kể.

Ông cho biết: “Nhiều người Indonesia có thu nhập cao dường như đang tìm kiếm phẫu thuật ở nước ngoài vì cơ sở hạ tầng y tế của đất nước họ dường như không theo kịp mức thu nhập ngày càng tăng”.

Với sự gia tăng doanh số từ bệnh nhân nước ngoài, phòng khám đã thuê khoảng 60 điều phối viên cung cấp hỗ trợ cá nhân bằng 10 ngôn ngữ bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh và tiếng Trung. Các điều phối viên hỗ trợ trong toàn bộ quá trình, từ tiếp thị và tư vấn trực tuyến đến hỗ trợ trực tiếp và chăm sóc hậu phẫu.

Các chuyên gia cho rằng, Hàn Quốc nên nhìn xa hơn thế mạnh hiện tại và phát triển các lĩnh vực mới để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch y tế trong tương lai.

“Không thể phủ nhận rằng phẫu thuật thẩm mỹ là sản phẩm chủ lực của Hàn Quốc khi nói đến du lịch y tế. Nhưng chúng ta cần mở rộng cách tiếp cận của mình”, Chun Myung-sook, giáo sư về văn hóa và du lịch tại Đại học Konyang, nói với tờ The Korea Times.

Bà cho biết, đã đến lúc phải xem xét lại du lịch y tế không chỉ là phương pháp điều trị và phẫu thuật mà còn là phương tiện quản lý sức khỏe và giảm căng thẳng trong thế giới bận rộn ngày nay.

Bà nói: “Thay vì chỉ tập trung vào các phương pháp điều trị vật lý, Hàn Quốc nên đưa sức khỏe tinh thần vào và tạo ra các dịch vụ phản ánh bản sắc văn hóa độc đáo của chúng ta”.

Bình luận