Sau 8 tuần công chiếu, phim đã thu về khoảng 416 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 585 triệu USD tại các thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu trên toàn cầu lên 1,001 tỷ USD, trở thành bộ phim Hollywood ăn khách nhất thế giới trong năm nay.
Tin cho hay, dù ban đầu được lên kế hoạch phát hành trực tuyến nhưng Lilo & Stitch một lần nữa chứng minh Disney vẫn có thể thu về những con số khổng lồ tại rạp nếu chọn đúng đề tài và thời điểm phù hợp.

Trước đó, bộ phim Hành Trình Của Moana 2 - dự án vốn được phát triển cho Disney+ dưới dạng phim hoạt hình - cũng bất ngờ thu về con số tỷ đô trên phạm vi toàn cầu khi được chuyển sang chiếu rạp vào dịp Lễ Tạ ơn hồi năm ngoái.
Theo ông Alan Bergman - đồng chủ tịch của Disney Entertainment, chia sẻ: "Chúng tôi biết Lilo & Stitch luôn được khán giả toàn cầu yêu mến, nhưng chúng tôi chưa bao giờ xem đó là điều hiển nhiên. Chúng tôi rất tự hào khi bộ phim mới này tạo được sự kết nối mạnh mẽ với công chúng".

Alan Bergman nói ông biết ơn đạo diễn cùng các diễn viên và toàn thể ê kíp làm phim đã góp phần tạo nên thành công này, đồng thời rất mong chờ những cuộc phiêu lưu tiếp theo cùng các nhân vật này.
Lilo & Stitch phiên bản người đóng được đạo diễn bởi Dean Fleischer Camp, nội dung kể về một sinh vật ngoài hành tinh được tạo ra trong phòng thí nghiệm có tên là Stitch, vô tình rơi xuống Hawaii rồi được cô bé Lilo nhận nuôi và dạy nó về tình yêu thương.

Stitch gây ra nhiều rắc rối khi tiếp xúc cuộc sống mới, còn Lilo nhận ra nó đang cô đơn. Với bản chất là một sinh vật được tạo ra để phá hủy mọi thứ, Stitch dần được cảm hóa nhờ lòng trắc ẩn của cô bé.
Nhiều cây bút cho rằng Lilo & Stitch phiên bản người đóng đã giữ tinh thần của bản gốc, truyền tải thông điệp về tình yêu thương gia đình.
Trước đó, bản gốc hoạt hình ra mắt năm 2002 đã mang về doanh thu 273 triệu USD trên phạm vi toàn cầu so với kinh phí thực hiện chỉ 80 triệu USD. Phim được đề cử giải Oscar ở hạng mục phim hoạt hình hay nhất năm 2003.