Vào ngày 14/7, chị C.T.M.L (sinh năm 1996, trú phường Thanh Khê) bị đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên chăm sóc khách hàng thông báo chị được trúng thưởng và phải làm một số nhiệm vụ để được nhận thưởng.
Sau khi thực hiện theo các yêu cầu của đối tượng, chị L. bị mất 100 triệu đồng.

Công an TP Đà Nẵng cho biết, thủ đoạn phổ biến của số đối tượng này tự xưng là nhân viên trung tâm chăm sóc khách hàng các nhãn hàng, các công ty, các sàn giao dịch mua bán điện tử…. thông báo khách hàng đã nhận được giải thưởng của công ty hay nhãn hàng nào đó để nhận được giải thưởng.
Khách hàng phải chuyển thông tin cá nhân, chuyển một khoản tiền gọi là tiền phí, tiền thuế hoặc muốn nhận phần thưởng cao hơn thì tham gia làm nhiệm vụ theo kịch bản lừa đảo đã được dựng sẵn.
Khi nạn nhân sập bẫy và thực hiện theo các yêu cầu thì đối tượng nhanh chóng sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản rồi chặn mọi liên lạc.
Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo, người dân nên thận trọng và cảnh giác trước những tin nhắn, cuộc gọi thông báo trúng thưởng hoặc lời mời tham gia chương trình tri ân khách hàng miễn phí, cần chủ động tìm hiểu và kiểm tra, xác minh danh tính đối tượng bằng cách liên hệ qua các trang thông tin chính thống.
Tuyệt đối không làm theo hướng dẫn, không thực hiện giao dịch chuyển tiền cho các đối tượng lạ. Không cung cấp thông tin cá nhân dưới bất kỳ hình thức nào. Không truy cập vào các đường dẫn lạ. Tuyệt đối không chia sẻ số tài khoản ngân hàng, mã OTP, mật khẩu, hoặc các thông tin mà người lạ yêu cầu.