Khởi tố các giám đốc, nhân viên Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng về tội lừa dối khách hàng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đang đấu tranh, làm rõ vụ án “Lừa dối khách hàng” xảy ra tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng (180 Trần Phú, phường Hải Châu).

Theo Công an thành phố Đà Nẵng, ngày 4/7/2025, cơ quan điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng là quản lý nhân sự và nhân viên của phòng khám này.

Tiếp tục mở rộng điều tra, đến ngày 15/9/2025, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố các bị can: Nông Thị Thu – Giám đốc Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng; Lê Hồng Hải – Giám đốc phòng khám; Đỗ Thị Hảo, Phạm Thị Mỹ Hạnh – nhân viên thuộc Đội trợ lý bác sĩ, cùng về tội “Lừa dối khách hàng” theo khoản 2 Điều 198 Bộ luật Hình sự.

phong-kham-011025
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng đã thu lợi bất chính 2,235 tỷ đồng từ 101 khách hàng. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người dân, gây bức xúc dư luận.

Cơ quan điều tra thông báo đến các bị hại nhanh chóng trình báo tại trụ sở (liên hệ Điều tra viên Trần Công Anh – 0983.203.337 hoặc Trực ban – 0694.260.254) trong thời hạn 30 ngày kể từ khi thông báo.

Phòng khám đa khoa Quốc tế Đà Nẵng hoạt động với pháp nhân là Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng, có ngành nghề kinh doanh là phòng khám đa khoa chuyên cắt bao quy đầu, bệnh yếu sinh lý, bệnh lây qua đường tình dục, phá thai…

Qua điều tra cho thấy phòng khám tuyển dụng một số bác sĩ chỉ đăng ký trên giấy tờ, không trực tiếp khám, điều trị.

Phòng khám tuyển dụng số nhân viên ngoài không có chứng chỉ, bằng cấp về y tế theo quy định (có người chưa học hết lớp 12) để giả bác sĩ trực tiếp thăm khám, ra y lệnh.

Phòng khám này cũng chỉ đạo nhân viên "vẽ" bệnh, đưa thông tin không đúng về từng khâu thủ thuật để kích giá các gói dịch vụ, mục đích là làm cho khách hàng hoang mang mà chọn gói dịch vụ có giá tiền cao hơn rất nhiều so với thực tế.

Khi khách hàng chọn các gói thấp thì trong quá trình thực hiện thủ thuật, nhân viên ở đây sẽ tìm cách gây đau đớn hoặc gây hoang mang bằng việc đưa ra những biến chứng về bệnh, để khách hàng chuyển sang gói dịch vụ với giá tiền cao nhất (từ 5 đến 30 triệu đồng).

Khách hàng đến phòng khám thông qua tư vấn online chỉ từ 199.000 đồng đến 1 triệu đồng, nhưng khi hoàn thành điều trị tại đây phải trả 10 - 50 triệu đồng cho mỗi loại dịch vụ...

Bình luận