Tối ngày 22/10, MIN chính thức trở lại đường đua âm nhạc với album phòng thu thứ hai trong sự nghiệp – Dear Min, đánh dấu ba năm ấp ủ và trưởng thành cả trong âm nhạc lẫn cảm xúc. Gói gọn trong 1 intro, 1 interlude và 8 ca khúc Pop/Ballad, Dear Min như một cuốn nhật ký bằng giai điệu, ghi lại hành trình MIN học cách chữa lành sau những đổ vỡ và tìm lại niềm tin vào chính mình.
Khác với cách làm nhạc theo công thức, MIN chọn đi theo cảm xúc thật. Cô tham gia vào hầu hết các khâu – từ sản xuất âm nhạc, visual sân khấu, đến thiết kế CD vật lý, đồng hành cùng cộng sự thân thiết nhạc sĩ – nhà sản xuất Khắc Hưng.
“Dear Min không chỉ là âm nhạc mà là một thế giới trọn vẹn. MIN muốn từng chi tiết từ ánh sáng sân khấu đến chiếc đĩa CD – đều mang hơi thở của Dear Min”, nữ ca sĩ chia sẻ.
Album được ví như một bức thư dài nơi mà MIN viết cho chính mình và cho những người từng chênh vênh trong cảm xúc. Hành trình ấy bắt đầu từ intro “Fragile”, mở ra loạt ca khúc “Quá Muộn”, “Loser” (feat Chillies), “Phải viết bao nhiêu bản tình ca”, “Chế Độ Im Lặng”, “Điều Em Khó Nói”, interlude “ILYSMBIHTLYG”, “Chẳng phải tình đầu sao đau đến thế” (feat Dangrangto & Antransax), “(từng là) Boyfriend, Girlfriend” và khép lại bằng “Có Em Là Nhà”
Không chạy theo công thức MV hoành tráng, MIN làm MV Visual Stage – sân khấu thị giác được dàn dựng như một thước phim sống động cho từng bài hát.
Biểu tượng trung tâm của sân khấu là trái tim khổng lồ – vừa như mái vòm che chở, vừa như sức nặng đè lên người nghệ sĩ.
Trên sân khấu, MIN đứng giữa trái tim ấy – nơi bản ngã và ký ức hòa làm một, như thể mọi âm thanh đều sinh ra từ chính nhịp đập của cô. Dear Min không phải là để chỉ xem mà còn để cảm được nỗi buồn và sự hồi sinh trong từng nốt nhạc.
Giữa 10 ca khúc, Loser là dấu ấn đặc biệt nhất được MIN và Hoàng Tôn đồng sáng tác. Ca khúc là lời tự sự của một cô gái mắc kẹt trong bóng tối trầm cảm, luôn cảm thấy mình không xứng đáng với một chàng trai vẫn chọn ở lại để yêu và chữa lành cô.
MIN viết phần lời tại Hàn Quốc, trong chuyến đi dài 3 tuần, nơi cô “lang thang để gom lại cảm xúc”. Những dòng lyric được viết giữa mùa đông se lạnh ấy sau này trở thành hồn cốt của cả album.
Dear Min là lần đầu tiên MIN dám mở hết “ngăn kéo cảm xúc” của mình, Min nói:
“Với những bài hát mang nhiều nỗi niềm, MIN không thể diễn được mà phải sống thật trong cảm xúc đó. Có lúc thu âm, MIN phải dừng lại, hít thở rồi mới tiếp tục. Nhưng chính điều đó khiến album này chân thật hơn.”
Với MIN, đây là hành trình giải phóng bản thân khỏi nỗi buồn khi cô dám đối diện, kể lại và buông bỏ. Dear Min không chỉ nói về tình yêu, mà còn là câu chuyện của một người đang học cách yêu lại chính mình và cuộc sống này.
Trở lại sau 3 năm kể từ “50/50”, MIN khẳng định: “Áp lực của mình không đến từ xu hướng, mà từ chính cảm xúc”. Cô không chạy theo trào lưu hay tần suất ra nhạc dày đặc, mà chọn đi chậm để thật lòng với cảm xúc. “Mỗi nghệ sĩ có tốc độ riêng. Với MIN, âm nhạc cần được ấp ủ đủ lâu để chín và đúng với thời điểm.”
Mỗi dự án, với cô, là một “era” mới, là một lát cắt khác trong hành trình trưởng thành. Dear Min vì thế không chỉ là một album mà là một tuyên ngôn của sự trưởng thành bằng âm nhạc, của người phụ nữ dám đối diện, dám yếu đuối và dám yêu thương chính mình.
Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí



